Theo dõi trên

Sắc xuân mới trên đường hoa Lê Duẩn

31/01/2022, 08:26

BTO- Những ngày cận Tết, thành phố Phan Thiết rực rỡ những sắc màu, hoạt động mua bán nhộn nhịp khắp các ngả đường. Bà con Phan Thiết và du khách đi trên Đại lộ Lê Duẩn thấy rõ sinh khí đang dâng tràn với bao màu sắc tươi vui, cảnh trí đa dạng.

Từ sự chỉ đạo của UBND Thành phố Phan Thiết, Đại lộ Lê Duẩn năm nay đã trở thành con đường hoa lớn với đầy những gian hàng Tết. Bà con và du khách không khó để nhận ra những nét mới trong sắc xuân từ chợ Tết trên đại lộ này.

z3150250337544_94a7a150c9986c1d74cda11557c715f1.jpg

Trong rất nhiều các loại hoa được bày bán Tết năm nay, hoa giấy với nhiều màu sắc, nở rất dày, đẹp rực rỡ, được bày bán khá nhiều. Hoa giấy với sắc hồng đậm, hồng nhạt, sắc trắng, chen lẫn với sắc cam, sắc vàng.., để du khách có chút ngỡ ngàng nhận ra: Loài hoa đơn sơ, bình dị ấy, vẫn đã kịp điểm tô cho những ngày Tết một sắc Xuân đậm đà hơn thường ngày. Để những ngày xuân của mỗi gia đình tươi thắm thêm, quyến rũ hơn, thêm niềm tin mới.

Bonsai handmade chuyên nghiệp cũng đã có gian hàng giới thiệu với bà con và du khách tại đường hoa Tết này. Từ những sợi dây nhôm, những người thợ đã khéo léo tạo hình những chậu bonsai, sau đó sơn tĩnh điện, đủ sắc màu: đỏ, vàng, xanh, nâu… phong phú kiểu dáng, nhìn sang trọng và rất đẹp mắt.

z3150250002730_09f1858d869aa24d60e3a098ef3077da.jpg

Đường hoa Lê Duẩn Tết năm nay cũng đã có sự góp mặt của một gian hàng đặc biệt, với những chậu cá cảnh, non bộ được làm từ bột composite giả đá. Sản phẩm thật sinh động, nhìn giống y đá khối được tạc, có cả những dòng nước chảy tạo bụi nước, có cả những trái châu xinh tươi cho những chú cá vờn, có cả tượng ba ông Phúc, Lộc, Thọ đem lại hy vọng mới cho những gia đình.

Một gian hàng nhỏ khiêm tốn nằm ở đầu đường hoa Lê Duẩn, tính từ vòng xoay tượng đài Chiến Thắng, là gian hàng trưng bày các sản phẩm bằng đá quý và vỏ sò, ốc của tác giả Duy Lân. Những chiếc thuyền buồm xưa sinh động, những chú cá biển quê hương, những chậu hoa, những chiếc tù và, những chiếc khánh trang trí, … được tác giả chế tác thật đẹp. Sản phẩm mỹ nghệ chế tác từ vỏ sò, ốc của cơ sở Duy Lân mang nét đặc trưng tiêu biểu cho Phan Thiết, quê biển của biết bao người.

Bên cạnh đó, hoa mai, hoa hồng, hoa cúc, hướng dương, trường sanh, mồng gà, vạn thọ,… cùng bao loài hoa khác cũng cùng khoe sắc thắm. Những hàng chim cá cảnh vẫn nhộn nhịp khách vào ra. Bà con và du khách sau phần thưởng ngoạn, chọn mua từ những gian hàng, cũng có thể dừng chân, ghé vào các hàng cà phê, các quán ăn trên đường hoa, vui một vài ly cà phê cùng bạn bè, thưởng thức vài món ăn cho ấm lòng, bù lại phần nào cho những tháng ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid – 19 của thành phố Phan Thiết, của tỉnh.

z3150249324240_91dbd542e125bf859b52a163487a2570.jpg

Đường hoa Lê Duẩn được hình thành từ định hướng của Ban Lãnh đạo thành phố Phan Thiết, lại phù hợp với nhu cầu mua, bán Tết của bà con Phan Thiết và những vùng lân cận. Đường hoa được hình thành tự nhiên, gần trong việc đi lại để mua hoa và các mặt hàng khác, phục vụ Tết của bà con, vừa tạo được những sắc xuân mới, đẹp tươi, rộn rã trên một đại lộ rộng, dài. Việc hình thành đường hoa xuân Lê Duẩn Tết năm nay phù hợp với chủ trương đón xuân tiết kiệm, lại giữ được những nét đẹp truyền thống của quê hương Phan Thiết, Bình Thuận.

BÌNH AN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bữa cơm tết Việt thắm đượm hồn Chăm
BT- Chuẩn bị đón xuân, nhiều nhà thay mới “ông” lò, vệ sinh, sửa soạn lại bếp núc, đợi 0 giờ 23 tháng chạp trang trọng trà nước, hoa quả cúng tiễn ông Táo về trời.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắc xuân mới trên đường hoa Lê Duẩn