Theo dõi trên

Sôi động Tháng công nhân

02/06/2022, 05:18

Tháng Công nhân năm 2022 đã khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi. Các tổ chức công đoàn đã triển khai có hiệu quả cao các kế hoạch đề ra, cùng nhau hướng về cơ sở và người lao động (NLÐ), góp phần khẳng định vai trò và vị thế của mình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Tháng công nhân năm 2022 diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, đời sống NLĐ thiếu thốn đủ bề do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Vì thế, cuộc “gặp gỡ tháng 5” này, nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân đã được triển khai, với mục tiêu quan trọng là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp...

img_8893.jpeg
LĐLĐ TP. Phan Thiết trao quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngay sau lễ phát động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, từ nguồn quỹ công đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ các phần quà cho 800 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy không lớn về vật chất nhưng với đoàn viên khó khăn, đó là nguồn động viên tinh thần vô cùng quý, thêm tin tưởng vào tổ chức công đoàn để tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trước tình hình dịch bệnh phức tạp ảnh hưởng đến đời sống NLĐ, tổ chức công đoàn đã đồng hành, hỗ trợ, chăm lo kịp thời. Hiện NLĐ đã trở lại với công việc, có thu nhập ổn định, đó là tín hiệu vui. Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân đã được các cấp công đoàn phát động và hưởng ứng đồng bộ, tập trung hướng về cơ sở, quan tâm, chăm lo và bảo vệ có hiệu quả đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Nội dung các hoạt động thiết thực, hình thức đổi mới, phù hợp với thực tế của từng địa phương, đơn vị đã tạo được không khí thi đua sôi nổi...

nld.jpg
Lắng nghe ý kiến của đoàn viên trong chương trình đối thoại với người lao động

Tại các hoạt động trọng tâm do LĐLĐ tỉnh tổ chức như tọa đàm chế độ, chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm nghề nghiệp và chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn”… các quyền lợi của đoàn viên, người lao động đều được giải đáp, hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay, đã có hàng trăm sáng kiến của công nhân được đưa vào ứng dụng trong sản xuất, tiết kiệm chi phí và giảm nguyên liệu sản xuất cho doanh nghiệp. Điều này cho thấy tinh thần sáng tạo, làm việc nghiêm túc của người lao động.

Ngoài ra, công đoàn cơ sở đã tổ chức hàng loạt hoạt động dành cho NLĐ như tăng tiền ăn, hỗ trợ NLĐ vay vốn cải thiện cuộc sống, thăm hỏi, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động… Qua đó, không chỉ tăng cường tình đoàn kết giữa đoàn viên công đoàn, NLĐ mà còn là cơ hội để công đoàn tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Tạo sân chơi cho người lao động

Tháng Công nhân năm 2022, đoàn viên, công nhân, lao động còn có thêm sân chơi bổ ích, góp phần giáo dục và định hướng lối sống lành mạnh. Đó là hội thi tiếng hát công nhân lao động Bình Thuận lần đầu tiên được LĐLĐ tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức.

Hơn 40 tiết mục cũng là chừng đó màu sắc. Trong đó có nhiều tiết mục đơn ca được đầu tư về trang phục, chọn bài phù hợp với chất giọng, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Bình Thuận, ca ngợi ngành nghề lao động và lan tỏa niềm tin yêu trong công việc... cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quan tâm của tổ chức công đoàn.

Nhiều công nhân lao động khi tới cổ vũ đều có chung nhận xét: 2 năm qua, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi chỉ biết đi làm rồi về nghỉ, thậm chí “khóa chặt cửa” phòng dịch, không được tham gia các phong trào, hoạt động giải trí. Vì thế, những sân chơi văn nghệ, thể thao mở ra sẽ tạo sự phấn khởi và hào hứng cho công nhân. Mong rằng các hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được duy trì ở các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu giải trí của NLĐ.

Tháng Công nhân năm 2022 khép lại với rộn ràng lời ca, tiếng hát, nhưng chắc chắn những hoạt động ấy sẽ không dừng lại. Tất cả đang tạo ra hiệu ứng thiết thực, lan tỏa chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Qua đó, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động trên toàn tỉnh.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Trao quà tháng công nhân năm 2022
BTO- Hưởng ứng tháng công nhân năm 2022, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Tuy Phong vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức trao 39 suất quà cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động Tháng công nhân