Theo dõi trên

Sôi nổi hội thi bánh chưng của những người lính

18/01/2023, 14:19

BTO-Ngày giáp tết, những người lính Cụ Hồ cùng các lực lượng phối hợp và đoàn viên thanh niên trên địa bàn đóng quân cùng quây quần bên nhau tổ chức các hoạt động vui tết, đón xuân.

Khởi động cho các hoạt động vui tết là trò chơi vận động, trò chơi dân gian. Tính tập thể, sự phối hợp nhịp nhàng để đạt thành tích cao được đoàn viên thanh niên trong và ngoài quân đội thể hiện qua các lần thi đấu. Tiếng cười rộn rã, vui tươi trong ngày xuân, ngày tết giúp người lính đỡ nhớ nhà, nhớ quê vững vàng tay súng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
“Rất vui vì được tham gia nhiều hoạt động, lần đầu tiên tôi được gói bánh chưng, bánh tét. Tôi và đồng đội nhất định hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mùa xuân này”. Hạ sỹ Đỗ Quốc Uy, Bảo quản viên Kho H60 chia sẻ.

z4048014669578_7875545622947a9941524cabbd780b7c.jpg

11 đội thi đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự, Bộ đội Biên phòng, Công An tỉnh, trường Cao đẳng Bình Thuận, và các chi đoàn kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.
Thịt heo, gạo nếp, đậu xanh, lá dong được các đoàn viên thanh niên chuẩn bị, lựa chọn từ những sản phẩm tự tăng gia. Mỗi đội cùng thi đua gói 5 cái bánh chưng. Ai cũng nổ lực hết mình, thể hiện sự khéo léo trong cách gói bánh mang lại những sản phẩm vừa đẹp, vừa ngon, mang đúng bản sắc, hương vị bánh chưng ngày tết. Chị Châu Viết Vy, Cán bộ Tỉnh Đoàn Bình Thuận cho biết: “Ngày giáp tết ai cũng lo toan bao việc, nhưng những người lính phải trực cho nhân dân vui tết, các đoàn viên thanh niên luôn chia sẻ và đồng hành cùng các anh”.

z4048015962567_a7493255128fb0ac1e2774e58ddf1d48.jpg

Các hoạt động của Hội thi bánh chưng còn là việc tổ chức nấu bánh và sinh hoạt văn hóa, văn nghệ. Quanh nồi bánh chưng, lời ca, tiếng hát được giao lưu, qua đây xây dựng niềm tin, sự quyết tâm, an tâm tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân mới. Hội thi còn tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho các chiến sĩ bước vào một mùa xuân mới, thêm một tuổi quân, thêm một tuổi đời.

Hội thi bánh chưng mừng Đảng, mừng Xuân được thực hiện định kỳ liên tục 17 năm qua. Hoạt động này để giữ nét đẹp đời sống tinh thần và tạo sự đoàn kết chan chan hòa của tình đồng đội, tình quân dân trong ngày xuân ngày tết.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an tỉnh và Ngân hàng Agribank tổ chức chương trình trao quà tình thương
BTO-Trong không khí nhộn nhịp của những ngày giáp tết, với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cùng chung tay, hỗ trợ các gia đình khó khăn, người già neo đơn, kịp thời động viên tinh thần cho bà con đón Tết cổ truyền của dân tộc, vừa qua, phòng Tham mưu, Công an tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Bình Thuận triển khai tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện Trao quà tình thương tại các địa bàn trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hội thi bánh chưng của những người lính