Theo dõi trên

Sư cô Thích nữ Như Học – mang niềm vui đến với người nghèo

11/12/2023, 05:31

Với suy nghĩ, xã hội phát triển, cuộc sống người dân được nâng lên, nhưng vẫn còn những gia đình, những cảnh đời bất hạnh cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vơi bớt khó khăn, từ đó sư cô Thích nữ Như Học (sinh năm 1981) ni chúng chùa Quảng Chánh, xã Gia An, huyện Tánh Linh đã có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe vì cộng đồng.

Vừa trở về sau khi cùng với đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện trao tiền hỗ trợ cho một hộ dân nghèo ở xã Đức Thuận có người thân mất đột ngột, sư cô Thích nữ Như Học tỏ rõ sự phấn khởi vì đã tiếp tục hoàn thành thêm một việc đẹp cho đời. Sư cô chia sẻ: Khi mới 15 tuổi đã quyết định quy y và theo học Phật học. Sau hơn 10 năm hoàn thành các khóa phật học, năm 2007 sư cô về phụng sự tại chùa Quảng Chánh, xã Gia An.

z4927048251058_a742e8666684166f1699b4c3b840b745.jpg

Theo sư cô: “Giáo lý nhà Phật dạy làm người phải biết thương yêu, chia sẻ với nhau trong những lúc khó khăn, có lòng vị tha, đoàn kết, không hơn thua. Chính vì thế, ngoài công việc phụng sự Phật pháp, sư cô đã dành hết thời gian cho công tác từ thiện, nhân đạo. Làm từ thiện không phải đi vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân mà đó là cơ duyên. Tất cả những việc mình làm phải thông qua chính quyền địa phương từ kênh Mặt trận, Hội Chữ thập đỏ chứ mình không âm thầm làm. Trong suốt thời gian làm từ thiện, sư cô luôn nhớ lời sư phụ dặn là phải thẳng thắn như cây thước kẻ thẳng. Cũng chính vì vậy những việc từ thiện sư cô làm đều rõ ràng, minh bạch, thẳng thắn và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các nhà tài trợ. Nhiều năm qua, sư cô đã là chiếc cầu nối bền bỉ giữa nhà hảo tâm với người nghèo. Từ việc tặng xe lăn, khám mổ mắt, xây dựng nhà tình thương, làm đường giao thông, tặng quà… sư cô đều thông qua chính quyền địa phương. Không chỉ giúp đỡ người nghèo trong huyện mà còn giúp đỡ người nghèo ở các tỉnh miền Trung. Từ đó đến nay sư cô đã kết nối giúp đỡ về vật chất, tiền bạc cho người nghèo trên 34 tỷ 600 triệu đồng. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay đã giúp đỡ được trên 2 tỷ 500 triệu đồng cho người nghèo.

Ông Lê Quang Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Gia An, cho biết: Từ năm 2011, sư cô Thích nữ Như Học đã là đại biểu Hội đồng nhân dân xã Gia An và đến nay đã bước qua nhiệm kỳ thứ 3. Là ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Gia An từ năm 2008 cho đến nay. Ngoài ra, sư cô còn đảm trách công việc Trưởng Ban từ thiện xã hội giáo hội Phật giáo huyện Tánh Linh. Các năm qua, sư cô đã có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện nhân đạo ở địa phương. Người nghèo khó khăn, ốm đau, hoạn nạn ở đâu sư cô cũng đều quan tâm giúp đỡ về vật chất và tinh thần. Không chỉ xã Gia An mà cấp huyện, cấp tỉnh cũng đã khen thưởng cho sư cô. Đảng ủy xã Gia An khen gương điển hình tiên tiến “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018; Năm 2022 được Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh tặng giấy khen vì đã có những đóng góp trong công tác từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn huyện; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2019 - 2022; Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có thành tích cống hiến cho đạo pháp và dân tộc nhiệm kỳ 2017 - 2022… và còn nhiều hình thức khen thưởng khác của các cấp, các ngành ở địa phương. Những hành động, việc làm của sư cô Thích nữ Như Học, chùa Quảng Chánh, xã Gia An đã và đang truyền cảm hứng, lan tỏa tấm lòng nhân ái, hướng thiện trong cộng đồng dân cư.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: 400 m bờ biển tại thôn Kê Gà bị sóng lớn gây sạt lở
Sáng nay (1/12), Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Hàm Thuận Nam thông tin về việc sạt lở, xâm thực bờ biển tại thôn Kê Gà, xã Tân Thành do gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường những ngày qua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sư cô Thích nữ Như Học – mang niềm vui đến với người nghèo