Theo dõi trên

Trao “chìa khóa” thoát nghèo cho hội viên chữ thập đỏ khó khăn

04/12/2023, 05:48

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Bình Thuận đã thực hiện nhiều chương trình giúp các hội viên và hộ nghèo trên địa bàn cải thiện kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Trong đó, chương trình hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho hội viên chữ thập đỏ khó khăn mang lại nhiều hiệu quả. Đối với các hội viên khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất để đầu tư phát triển kinh tế gia đình có thể xem là “chìa khóa” thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.

Với phương thức cho mỗi hội viên vay 10 triệu đồng không lãi suất trong 20 tháng và tiếp tục trả dần hàng tháng 500.000 đồng. Từ nguồn vốn thu hồi hàng tháng Hội CTĐ tỉnh đã tiếp tục giải ngân cho các hộ khó khăn khác vay xoay vòng. Nguồn vốn trên được các hộ gia đình sử dụng vào việc đầu tư chăn nuôi, cây trồng và buôn bán nhỏ, qua đó giúp cho họ phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập để ổn định cuộc sống. Năm 2022, từ 200 triệu tiền hỗ trợ cho vay của Quỹ Tâm Nguyện Việt, Hội CTĐ tỉnh đã giải ngân cho 20 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết vay. Từ 20 hộ hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn được xét vay vốn ban đầu, đến nay Hội CTĐ tỉnh đã giải ngân thêm được 14 hộ, nâng tổng số hộ hội viên được vay vốn lên 34 hộ với mục đích sinh kế khác nhau như buôn bán nhỏ, chăn nuôi, mua dụng cụ làm nghề… Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, qua theo dõi chung, từ khi các hộ được nhận vốn vay đến nay đã sử dụng đúng mục đích và đã phát huy hiệu quả, hàng tháng các hộ trả vốn đúng theo cam kết giữa Hội CTĐ tỉnh Bình Thuận và các hộ (500.000 đồng/tháng/hộ). Vốn thu hồi được Tỉnh hội sẽ tiếp tục cho các hộ khác vay. Nguồn vốn được vay không trả lãi suất cộng thêm với việc trả dần theo từng tháng đã giúp cho các hộ dân có điều kiện làm ăn phát triển kinh tế hộ gia đình, đồng thời số tiền trả dần hàng tháng phù hợp với khả năng của từng hộ nên việc thu hồi vốn tính đến nay diễn ra được thuận lợi. Chương trình hỗ trợ vốn vay không lãi suất không những đem đến cho bà con cơ hội thoát nghèo, từ đó mang lại niềm vui và hiệu quả thiết thực cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Một điều đặc biệt hơn từ chương trình này là ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là sự sẻ chia, chung tay góp sức của cả cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái.

trao-von-tuy-phong-3.jpg

Trước hiệu quả của chương trình, năm 2023, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục vận động Quỹ Tâm Nguyện Việt hỗ trợ 500 triệu để cho 50 hộ là hội viên khó khăn của các huyện Bắc Bình (10 hội viên), Hàm Thuận Nam (20 hội viên) và Tuy Phong (20 hội viên) vay vốn. Cũng như các hội viên còn nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Ngọc Tuấn (khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) được hỗ trợ vay vốn 10 triệu đồng, chị Tuấn chia sẻ: “Hiện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 2 con đều đang đi học đại học nên tôi cảm thấy rất vui khi được Hội CTĐ tỉnh và Quỹ Tâm Nguyện Việt quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tôi cũng như các hội viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để mưu sinh trong cuộc sống hàng ngày. Với số tiền này tôi sẽ dùng để mở quán tạp hóa buôn bán nhỏ tại nhà. Tôi sẽ trả vốn đúng theo cam kết với Hội”.

z4935356248291_05a0d68cd7d5cf7e14d91dbb2e77bde9.jpg

Với sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời của Hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở và sự chịu khó của các hộ hội viên khó khăn thì việc cấp vốn không lãi suất này đã giúp cho họ vươn lên trong cuộc sống. Mong rằng trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục và ngày một lan tỏa nhằm trao thêm những niềm vui, hy vọng mới cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ
Sáng 10/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2023 cho cán bộ Hội các cấp trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao “chìa khóa” thoát nghèo cho hội viên chữ thập đỏ khó khăn