Theo dõi trên

Tăng 20% số ca mắc bệnh về da

11/03/2024, 05:05

Bệnh viện Da liễu tỉnh Bình Thuận vừa cho biết: Nhu cầu khám và điều trị các bệnh lý về da gia tăng sau Tết Nguyên đán cho đến nay.

Sau Tết Nguyên đán cho đến nay, số lượt bệnh nhân đến thăm khám và điều trị các bệnh liên quan về da, chủ yếu là viêm da, mụn trứng cá, bệnh lây qua đường tình dục, viêm da dị ứng mạn tính… Bên cạnh đó, khá đông người thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa, làm đẹp... Ước tính số mắc bệnh liên quan về da tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

tham-my-ve-da.jpg
Thẩm mỹ - làm đẹp da tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Bình Thuận.

Những nguyên nhân ban đầu khiến các bệnh về da gia tăng là do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, người dân thường có thói quen vui chơi, thức khuya, ăn nhiều món ăn lạ… Đáng chú ý là viêm da dị ứng xảy ra ở các lứa tuổi.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Da liễu tỉnh Bình Thuận, nếu người dân thấy dấu hiệu bất thường về da, thì sớm đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được xác định bệnh cụ thể và tư vấn, can thiệp kịp thời.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng 400 phần quà tết, khám chữa bệnh miễn phí cho 600 người đồng bào dân tộc thiểu số xã La Dạ
Sáng ngày 20/1/2024, tại trường Tiểu học và THCS xã La Dạ, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Hàm Thuận Bắc cùng đơn vị tài trợ “Nhóm thiện nguyện MG - Không khoảng cách” tại thành phố Hồ Chí Minh” tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng 20% số ca mắc bệnh về da