Theo dõi trên

Tăng chuyến tàu Phan Thiết – Sài Gòn và ngược lại dịp lễ 30/4 – 1/5

25/04/2022, 14:19

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5/2022, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ TP. HCM đi Phan Thiết và ngược lại.

Theo đó, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy tăng thêm tàu SPT4 xuất phát từ TP.HCM các ngày 30/4/2022 và ngày 1/5/2022; chạy tàu SPT3 xuất phát Phan Thiết các ngày 2, 3/5/2022. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ, ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5% - 10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, lượng khách giảm nên đôi tàu SPT1 và SPT2 tuyến TP. HCM đi Phan Thiết và ngược lại đã phải cắt giảm chuyến (chỉ chạy 3 ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7 và chủ nhật). Sắp đến hè, số lượng hành khách đi lại bằng tàu đã tăng dần trong thời gian gần đây. Do đó, thời gian tới, ngành đường sắt sẽ có điều chỉnh phù hợp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như du khách.

M. VÂN

Bài liên quan
Đường sắt Bình Thuận: Nhanh chóng lắp rào chắn ở đường ngang dân sinh
BT- Hiện nay tại một số nơi như: Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh… vẫn còn một số đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt nhưng không có rào chắn. Điển hình là tại thôn Suối Đá, xã Hồng Sơn. Tại các đường ngang, lượng người đi lại khá động, thường tập trung vào buổi sáng và buổi chiều. Chỉ cần một người, một xe qua lại đường ngang bất cẩn, dễ dẫn tới tai nạn đường sắt. Vì sự an toàn của  những đoàn tàu, tính mạng người dân,  nếu chưa kịp lắp đặt rào chắn có người trông coi, ngành đường sắt nên lắp đặt hệ thống camera nối thông với từng đoàn tàu (thông qua việc truyền tín hiệu từ đường ngang về máy chủ, rồi từ máy chủ truyền tới  cabin của lái tàu khi đoàn tàu vào một điểm nào đó được lập trình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng chuyến tàu Phan Thiết – Sài Gòn và ngược lại dịp lễ 30/4 – 1/5