BT- Hiện nay tại một số nơi như: Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh… vẫn còn một số đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt nhưng không có rào chắn. Điển hình là tại thôn Suối Đá, xã Hồng Sơn. Tại các đường ngang, lượng người đi lại khá động, thường tập trung vào buổi sáng và buổi chiều. Chỉ cần một người, một xe qua lại đường ngang bất cẩn, dễ dẫn tới tai nạn đường sắt. Vì sự an toàn của những đoàn tàu, tính mạng người dân, nếu chưa kịp lắp đặt rào chắn có người trông coi, ngành đường sắt nên lắp đặt hệ thống camera nối thông với từng đoàn tàu (thông qua việc truyền tín hiệu từ đường ngang về máy chủ, rồi từ máy chủ truyền tới cabin của lái tàu khi đoàn tàu vào một điểm nào đó được lập trình).
Tại Hàm Tân, một số năm trước đây đã
xảy ra tai nạn đường sắt tại xã Sông Phan vì có một số đường ngang dân sinh
không có rào chắn, nhưng từ khi ngành làm cầu vượt, làm rào chắn... thì tai nạn
đường sắt giảm hẳn. Người dân ở khu vực này yên tâm sản xuất, đời sống nông
thôn cũng bớt đi nỗi lo.
M.T