Theo dõi trên

Tăng cường xử lý người lang thang xin ăn trước, trong và sau tết

05/01/2023, 05:02

Đó là yêu cầu của UBND TP. Phan Thiết đối với các địa phương, cơ quan, phòng, ban có liên quan đến thực trạng xin ăn trên địa bàn thành phố.

z3977376994799_528edc96e9ebfe86afaa9699651ead98.jpg

Hiện nay tình trạng người xin ăn thường xuyên tập trung trên các tuyến đường, ngã ba, quán ăn… như Báo Bình Thuận vừa qua đã phản ánh. Mới đây, UBND TP. Phan Thiết có công văn gửi đến các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, địa phương có liên quan yêu cầu tăng cường công tác, tập trung, xử lý người lang thang xin ăn trước, trong và sau tết.

Trong đó, UBND các phường, xã chỉ đạo tổ công tác liên ngành thường xuyên tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý tình trạng người lang thang xin ăn thuộc địa bàn quản lý. Khi phát hiện người lang thang xin ăn phải xử lý đối tượng theo Mục III Quyết định số 1625 của UBND tỉnh về việc ban hành quy trình rà soát, phân loại và tập trung, xử lý người lang thang xin ăn trên địa bàn tỉnh; không để đối tượng người lang thang xin ăn làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương. UBND phường, xã nào để tình trạng người lang thang xin ăn thường xuyên xảy ra nhưng không xử lý, để cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện, nhắc nhở phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Với Công an thành phố chỉ đạo cho công an phường, xã phối hợp với UBND các phường, xã, lực lượng bảo vệ dân phố xử lý các đối tượng... Đặc biệt, xử lý triệt để theo quy định đối với người có hành vi tổ chức, xúi giục người khác đi xin ăn; lợi dụng người già, trẻ em để xin ăn; ngược đãi, xua đuổi người tâm thần, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em ra khỏi nhà và phải sống lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố. Phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổ công tác liên ngành thành phố tổ chức kiểm tra tình trạng người lang thang xin ăn trước, trong và sau dịp tết.

Các phòng, ban khác như Ban Quản lý Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, Đồi Dương - Tiến Thành, Ban Quản lý chợ Phan Thiết tăng cường lực lượng bảo vệ thường xuyên kiểm tra, phát hiện đối tượng người lang thang xin ăn, liên hệ với UBND phường, xã đưa đối tượng vào quản lý.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Từ ăn xin ở ta ngẫm đến ăn xin xứ người
Việc xử lý ăn xin và cho tiền người ăn xin ở ta khác với một số nước trên thế giới, họ quy định cả người ăn xin và người cho tiền ăn xin đều phạm pháp, không chỉ phạt tiền mà còn phạt tù.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường xử lý người lang thang xin ăn trước, trong và sau tết