Theo dõi trên

Tánh Linh: Cho chủ tàu ký cam kết di dời tàu đang neo đậu ra khỏi khu vực

23/08/2022, 14:57

BTO-Chiều tối 22/8, Đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thăm dò, khai thác, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Tánh Linh đã phối hợp với Tổ kiểm tra của thị trấn Lạc Tánh tiến hành kiểm tra dọc theo Suối Cát tiếp giáp với sông La Ngà.

23-8-ky-cam-ket.jpg

Qua kiểm tra phát hiện có 3 tàu đang neo đậu tại Suối Cát thuộc địa bàn Lạc Tánh, cách sông La Ngà khoảng 150 mét. Trên các con tàu đều có gắn giàn bơm hút cát nhưng dấu vết đã cũ.

Tại thời điểm kiểm tra không có chủ tàu nên thị trấn Lạc Tánh đã thông báo để tìm chủ phương tiện. Đến sáng ngày 23/8, có một người ra nhận 2 tàu của gia đình và khai tên Phạm Ngọc Phước, thường trú ấp 5, Gia Canh, Định Quán, Đồng Nai; 2 tàu này vừa mới mua của các chủ tàu ở xã Gia An, huyện Tánh Linh.

Sau khi được thị trấn Lạc Tánh tuyên truyền giải thích về việc không được khai thác, tàng trữ, vận chuyển, mua, bán khoáng sản khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, ông Phước đã làm giấy cam kết tự nguyện di dời 2 tàu đang neo đậu tại Suối Cát ra khỏi khu vực Suối Cát và sông La Ngà đoạn qua địa bàn huyện Tánh Linh trước ngày 28/8/2022.

Hiện tại còn 1 tàu đang neo đậu tại Suối Cát, thị trấn Lạc Tánh và tiếp tục thông báo tìm chủ phương tiện để xử lý theo quy định.

Được biết, những ngày qua, Đoàn kiểm tra  của huyện Tánh Linh phối hợp với Tổ kiểm tra các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra thường xuyên, liên tục, đặc biệt trên sông La Ngà, hồ Biển Lạc… để ngăn chặn xử lý dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép.

Khi phát hiện các tàu không hoạt động mà đang neo đậu trong khu vực thì thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng truy tìm chủ phương tiện để cho ký cam kết di dời ra khỏi khu vực.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai thác cát trái phép trên sông La Ngà: Xử lý nghiêm đối tượng vi phạm
Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh - Giáp Hà Bắc cho biết, ngay khi có thông tin phản ánh tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên sông La Ngà (đoạn giáp ranh giữa Tánh Linh và huyện Đức Linh), huyện đã thành lập đoàn khẩn trương kiểm tra hiện trạng, yêu cầu di dời tất cả tàu khai thác cát trái phép ra khỏi con sông này…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Cho chủ tàu ký cam kết di dời tàu đang neo đậu ra khỏi khu vực