Theo dõi trên

Tánh Linh, Đức Linh: Ra quân thực hiện lai dắt tàu, ghe tại hồ Biển Lạc

21/08/2023, 15:25

BTO-7 giờ sáng nay 21/8, tại UBND xã Gia An, 2 huyện Tánh Linh, Đức Linh tổ chức ra quân thực hiện lai dắt tàu, ghe tại hồ Biển Lạc.

Nội dung này được thực hiện theo Kế hoạch số 02 ngày 8/12/2022 của UBND huyện Tánh Linh và Đức Linh về phối hợp kiểm tra, xử lý phương tiện hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực lòng hồ Biển Lạc và sông La Ngà giáp ranh giữa 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh.

21-8-ra-quan.jpg
21-8-lai-dat-ghe-tau.jpg

Chỉ đạo trực tiếp tại khu vực hồ Biển Lạc, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cho rằng: Tinh thần chung là kiên quyết và quyết liệt. Tất cả các ghe, tàu dù còn neo đậu ở hồ Biển Lạc hay đã kéo lên bờ cũng phải lai, dắt về bãi tập kết đã định. Các lực lượng thực thi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người. Thời gian thực hiện trong 5 ngày từ ngày 21 – 25/8.

Theo ghi nhận, mặc dù có khó khăn trong quá trình thực hiện lai, dắt tàu, ghe như: Vị trí neo đậu của các tàu ở thế khó, chật hẹp, lục bình dày đặc rất khó lai, dắt nhưng với tinh thần làm việc nghiêm túc, quyết liệt của các lực lượng, cùng với tinh thần tự giác của một số chủ phương tiện tàu, ghe, lần lượt từng con tàu đã được đưa về bãi tập kết. Tính đến 15 giờ cùng ngày, huyện Tánh Linh đã lai, dắt được 6 tàu neo đậu ven hồ Biển Lạc về bãi tập kết an toàn. Hiện tại còn 10 tàu các cơ sở đã đưa lên bờ và 6 tàu trên sông Là Ngà huyện sẽ tiếp tục lai, dắt về bãi tập kết.

NGỌC KHÁNH


(2) Bình luận
Bài liên quan
Thiện Nghiệp: Các mô hình tự quản góp phần giữ vững ANTT
Đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó có việc xây dựng, nhân rộng mô hình quần chúng “Tự quản, tự phòng”. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự (ANTT) nơi đây có những chuyển biến đáng kể…
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh, Đức Linh: Ra quân thực hiện lai dắt tàu, ghe tại hồ Biển Lạc