Theo dõi trên

Tánh Linh: Ngày hội thắt chặt tình làng, nghĩa xóm

24/11/2022, 05:29

Hàng năm, cứ đến tháng 11 là khắp các khu dân cư trên địa bàn huyện Tánh Linh nói riêng và cả tỉnh nói chung tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là dịp để kết nối cộng đồng, bà con sum họp, gắn kết với nhau để tạo nên sức mạnh đại đoàn kết chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thắt chặt tình đoàn kết

Đi khắp các khu dân cư trên địa bàn huyện trong những ngày vừa qua, đâu đâu cũng tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Từ đường làng, ngõ xóm, khu phố rực rỡ sắc màu, sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tạo nên một bầu không khí vui tươi, phấn khởi, mọi người dân đều nô nức đến chung vui tham dự ngày hội.

z3903236618379_337c370c2a37e4854f818a72e088dd42.jpg

Như thường lệ, ngày hội ở các khu dân cư năm nay được chuẩn bị chu đáo cả về nội dung lẫn hình thức, an toàn và tiết kiệm thực hiện cả 3 nội dung gồm phần lễ, phần hội và các hoạt động thiết thực, thu hút 10.650 người tham dự. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, huyện, xã đều xuống tham dự, cùng trò chuyện, vui chơi các trò chơi dân gian với bà con, trao đổi lắng nghe các ý kiến đóng góp và nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời giải quyết. Nhờ đó tạo thêm cơ hội, môi trường thuận lợi để góp phần giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền thêm gắn bó, gần gũi, chăm lo cho đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, thông qua ngày hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức hiểu và nắm rõ hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới. Tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên tinh thần cổ vũ nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, dịch bệnh, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân tham dự cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc “cây nhà lá vườn” của người dân địa phương. Đánh giá kết quả 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia, chung vui “Bữa cơm đại đoàn kết” - một nét văn hóa được nhiều khu dân cư duy trì trong nhiều năm qua. Nhìn cảnh mọi người từ các cụ già làng, trưởng bản, chức sắc, chức việc đến các trai thanh, nữ tú đều cùng nhau quây quần bên những mâm cơm trải dài, cùng trò chuyện vui vẻ, thưởng thức những món ăn bình dị nhưng thấm đượm tình làng, nghĩa xóm. Từ đó nhân dân trong thôn, xóm, tổ dân phố thêm hiểu nhau, xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, những mâu thuẫn, xích mích nhỏ nhặt ngày thường được tháo gỡ. Được biết, bữa cơm được tổ chức từ nguồn đóng góp của bà con ở khu dân cư, đơn giản và ít tốn kém.

Nhiều hoạt động thiết thực

Thông qua việc tổ chức ngày hội, có 1.550 hộ gia đình được biểu dương, khen thưởng đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền, 304 tổ nhân dân tự quản, các chi, tổ, hội được khen thưởng tham gia xuất sắc các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 852 suất quà, trị giá hơn 298 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học... Bên cạnh đó, huy động 1.215 công lao động tu sửa đường ngõ xóm, vệ sinh môi trường thu gom rác thải, nạo vét cống rãnh, phát dọn cây cối, vệ sinh môi trường nhà văn hóa thôn, khu phố.

z3903236631041_861891df2a841b11284a076d1cf4970d.jpg

Với những ý nghĩa và mục đích cao cả, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trong huyện đã thực sự thu hút được sự tham gia đông đảo của người dân tại địa phương. Thông qua ngày hội là dịp để người dân ở các khu dân cư thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, vun đắp tình làng, nghĩa xóm, phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng phát triển theo đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nông thôn mới Bắc Bình: Cuộc đua cho 1 năm thêm gia hạn
Bắc Bình phấn đấu thực hiện đạt thêm 34 tiêu chí và có thêm 1 xã là Hồng Phong đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022, để được 10/16 xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Hành trình ấy của Bắc Bình trong bối cảnh xuất hiện những đổi thay, bổ sung thêm tiêu chí mới theo Quyết định 318 nên đã tạo ra tình huống riêng…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Ngày hội thắt chặt tình làng, nghĩa xóm