Theo dõi trên

Tánh Linh: Quan tâm chăm lo người nghèo, khó khăn dịp tết

02/02/2023, 05:17

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn huyện Tánh Linh hàng hóa phục vụ tết phong phú, chất lượng bảo đảm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, nhất là nhân dân các thôn, bản vùng xa khu trung tâm của các xã (La Ngâu, Gia Huynh và Suối Kiết); không xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu hàng hóa.

Giá cả thị trường cơ bản ổn định, không có biến động bất thường, mức độ tăng thấp hơn tết năm trước, do nguồn cung hàng hóa dồi dào và người dân không có tâm lý mua tích trữ. Sức mua Tết Quý Mão 2023 tăng từ 25 - 35% so ngày thường và tăng 15% so với Tết Nhâm Dần 2022. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chỉ đạo Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương lập danh sách các hộ nghèo khó khăn để đề nghị hỗ trợ quà tết. Đồng thời, tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện với 400 suất, với tổng trị giá 200 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân được 670 suất quà tặng người nghèo, khó khăn trong huyện. Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp phối hợp vận động các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, tàn tật, người già neo đơn trên địa bàn 13 xã, thị trấn được 7.797 suất quà với tổng trị giá gần 3,1 tỷ đồng.

nguoi-ngheo.jpg
Tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số ở Tánh Linh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn huyện được bảo đảm, không xảy ra gây rối, phá hoại, không xảy ra các vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, nhân dân vui xuân và đón tết bình yên, an ninh và an toàn. Tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào trên địa huyện trong các ngày nghỉ tết. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức cho cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ký cam kết và thực hiện không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng các loại pháo, thuốc pháo. Phối hợp với các đoàn thể, cơ quan trong khối tổ chức tổng vệ sinh, trang trí cơ quan, công sở xanh, sạch, đẹp, phân công và thực hiện tốt công tác trực lãnh đạo, trực bảo vệ cơ quan trong dịp tết đảm bảo an toàn, kịp thời giải quyết mọi công việc phát sinh và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, đảm bảo thông suốt trong thời gian nghỉ tết và trở lại làm việc ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ tết.

AN NHIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịch bệnh được kiểm soát dịp tết
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, với số ca mắc, tử vong đều giảm, nhưng Covid-19 liên tục biến đổi thành biến chủng, biến thể mới. Điều này tạo ra mối lo ngại rằng tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Quan tâm chăm lo người nghèo, khó khăn dịp tết