Theo dõi trên

Tạo động lực để Đức Linh phát triển nhanh, bền vững

11/08/2022, 05:56

Huyện Đức Linh hôm nay đã có một diện mạo mới tươi đẹp sau 30 năm tỉnh nhà tái lập và phát triển. Đó là thành quả của sự nỗ lực vượt khó, cùng sự quyết tâm chung sức, chung lòng của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện.

hinh-duc-linh-2.jpg
Một góc huyện Đức Linh hôm nay.

Đức Linh là huyện miền núi, nằm phía tây của tỉnh Bình Thuận. Thời điểm năm 1992, huyện phải đối mặt với nhiều khó khăn ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, cơ sở hạ tầng yếu kém, nghèo nàn và không đồng đều; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân gặp nhiều khó khăn… Những tưởng khó khăn ấy sẽ kìm hãm cuộc sống của người dân Đức Linh mãi. Nhưng không, với quyết tâm biến những điều không thể thành có thể, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Linh đã phát huy truyền thống đoàn kết vượt qua gian khó, tích cực khai thác các lợi thế của địa phương tạo nên bước nhảy vọt thần kỳ. Đó là, cơ cấu kinh tế trên địa bàn huyện đã chuyển dịch đúng định hướng, tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp; đời sống vật chất, tinh thần của đại đa số người dân nông thôn tiếp tục được cải thiện; thu nhập bình quân của người dân nông thôn trên địa bàn huyện tăng 2,8 lần so với năm 2011 (năm 2011 là 16 triệu đồng/người/năm, năm 2020 là 44 triệu đồng/người/ năm). Bên cạnh đó tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao, cụ thể tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2016 - 2020 giảm còn 1,2% vào cuối năm 2020. Hoạt động công nghiệp, thương mại, dịch vụ đã từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp giai đoạn 2016 - 2020 tăng bình quân 13,2%. Ngoài ra, chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa nông thôn trên địa bàn ngày càng được nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, hệ thống tổ chức chính trị ngày càng vững mạnh, dân chủ ở cơ sở được phát huy.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến rõ nét theo hướng đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên được kiện toàn, củng cố, đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện trong tình hình mới; ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng cao. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện tích cực đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh toàn diện.

Đặc biệt, năm 2021 huyện Đức Linh được công nhận là huyện đầu tiên trong đất liền của tỉnh Bình Thuận đạt chuẩn nông thôn mới. Nông thôn mới đã làm cho Đức Linh “thay da đổi thịt”, bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện đã thay đổi rõ nét, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, chất lượng giáo dục, y tế hiện đại, mang lại sự hài lòng cho nhân dân. Không dừng lại ở những kết quả đã đạt được, huyện miền núi Đức Linh đang phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII đã có Nghị quyết chuyên đề về xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao để thực hiện mục tiêu này. Theo đó, huyện phấn đấu đến năm 2025, xây dựng 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Phát huy kết quả đã đạt, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tiếp tục đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức xây dựng Đức Linh ngày càng phát triển nhanh và bền vững. Theo đó, Đức Linh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đầu tư phát triển kinh tế theo hướng tiếp tục tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp hợp lý trong toàn bộ cơ cấu nền kinh tế. Tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả gắn với đầu tư phát triển; đồng thời phát triển mọi mặt về văn hóa xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân; xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Với những thành tích mà nhân dân và cán bộ huyện Đức Linh đã ra sức thi đua phấn đấu thực hiện đạt được trong thời gian qua, ngày 18/9/2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Linh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là một niềm vinh dự vô cùng lớn lao đối với nhân dân và cán bộ huyện Đức Linh, là động lực mạnh mẽ để tiếp tục đưa Đức Linh phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Trao tặng 100 suất quà cho trẻ mồ côi và người già neo đơn
BTO-Sáng nay (21/7), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Đức Linh kết hợp với công ty TNHH Thúy Mỹ Tư Việt Nam tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương” trao tặng quà cho trẻ mồ côi và người già neo đơn trên địa bàn huyện Đức Linh.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo động lực để Đức Linh phát triển nhanh, bền vững