Theo dõi trên

Tạo thuận lợi cho người dân đăng ký và cấp biển số xe

14/06/2022, 07:44 - Lượt đọc: 228

Thực hiện Thông tư số 15 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó cho phép người dân làm thủ tục đăng ký xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện tại công an cấp huyện, cấp xã; từ ngày 21/5 đến nay, Công an huyện Hàm Tân đã triển khai trên địa bàn toàn huyện rất thuận lợi, người dân được tạo điều kiện tối đa khi đến làm thủ tục.

Theo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Hàm Tân, những năm gần đây, nhu cầu đăng ký xe ô tô trong nhân dân tăng mạnh. Số lượng hồ sơ đăng ký phương tiện giao thông xe ô tô, xe gắn máy lớn gây quá tải cho bộ phận tiếp nhận đăng ký phương tiện công an cấp tỉnh, cấp huyện và có thể làm chậm tiến độ giải quyết hồ sơ cho công dân. Vì vậy, mới đây, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 15 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Để thực hiện tốt công tác cấp đăng ký xe cho người dân theo phân cấp, Công an huyện Hàm Tân đã tích cực, nỗ lực phối hợp với lực lượng Công an cấp xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện công tác đăng ký xe cho người dân vào ngày 21/5. Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, qua các trang mạng xã hội; niêm yết các quy định, thủ tục, quy trình đăng ký xe tại trụ sở công an các cấp để người dân biết và thực hiện hiệu quả.

z3489197048817_627de2f473fda6eaf6e35a491b690e31.jpg

Trên địa bàn huyện hiện có 9 điểm đủ điều kiện đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) được thành lập, chính thức đi vào hoạt động theo quy định mới tại Thông tư số 15/2022 sửa đổi của Bộ Công an. Theo đó, tại trụ sở Công an huyện là điểm tiếp nhận thủ tục đăng ký cấp biển số xe ô tô cho các cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có trụ sở thường trú trên địa bàn huyện. Còn 8 xã sẽ thực hiện đăng ký mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho người dân, riêng thị trấn Tân Minh và Tân Nghĩa sẽ đăng ký xe mô tô tại trụ sở Công an huyện. Ghi nhận sau hơn 1 tháng thực hiện, cơ quan công an huyện đã đăng ký cấp biển số xe cho gần 70 lượt ô tô; công an các xã, thị trấn cấp cho trên 300 lượt xe gắn máy, xe đạp điện tại cơ sở,

Nhiều người dân trên địa bàn hài lòng và phấn khởi khi làm thủ tục đăng ký xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện tại công an cấp huyện, cấp xã thuận lợi hơn rất nhiều, thủ tục hồ sơ được duyệt và bấm số nhanh chóng, cán bộ phục vụ hướng dẫn rất tận tình.

Việc phân cấp đăng ký và cấp biển số xe ô tô cho công an cấp huyện và mô tô, xe gắn máy cho công an cấp xã đủ điều kiện theo Thông tư số 15 của Bộ Công an đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân trong việc đi lại cũng như thực hiện các thủ tục hành chính. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, Công an huyện Hàm Tân đã và đang tích cực thực hiện tốt Thông tư 15 của Bộ Công an để nhân dân biết và thực hiện hiệu quả.

THẢO PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người dân vui mừng khi công an xã được cấp biển số xe
Thay vì trước đây người dân phải đi vài chục km để đăng ký xe thì nay chỉ cần ở tại địa phương cũng hoàn tất được công việc này.
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo thuận lợi cho người dân đăng ký và cấp biển số xe