Theo dõi trên

“Tay sạch khuẩn – Bảo vệ cộng đồng”

16/05/2022, 05:02

Đây là thông điệp của Chương trình truyền thông với các hoạt động đặc biệt thi ảnh, tranh vẽ do Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế triển khai nhằm kêu gọi người dân rửa tay sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh lây lan bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống.

86405-ttt-165557.jpeg

Để thông điệp phòng bệnh tích cực này tiếp cận rộng hơn đến mỗi cá nhân trong cộng đồng, Sở Y tế đã có công văn triển khai đến các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, các đơn vị y tế trong toàn ngành. Qua đó, huy động sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia chương trình truyền thông thi ảnh, tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới (5/5).

Tham gia cuộc thi, người dân cần chụp ảnh hoặc vẽ tranh giữ tay sạch khuẩn thể hiện thông điệp “Tay sạch khuẩn - Bảo vệ cộng đồng”. Khuyến khích lồng ghép sáng tạo để chuyển tải các nội dung, thông điệp dân số trong ảnh chụp/tranh vẽ. Đăng tải bài dự thi ở chế độ công khai, bao gồm: Ảnh thông điệp chương trình; Ảnh chụp/tranh vẽ bạn sáng tạo nội dung với đôi tay ở và kèm lời bình (không quá 80 từ) kêu gọi mọi người giữ sạch đôi tay kèm các hashtag: #AikenVietnam#Taysachkhuan#Baovecongdong.

Ảnh chụp/hình vẽ tham gia thi phải truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp chương trình và chưa từng được đăng tải ở bất cứ đâu, dưới bất kỳ hình thức nào. Không vi phạm các quy định về Luật An ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, trái với các quy định pháp luật liên quan và các nguyên tắc của mạng xã hội. Ảnh chụp/tranh vẽ dự thi, tên và thông tin của các cá nhân sẽ được Ban tổ chức sử dụng cho mục đích truyền thông.

Hoạt động lớn của chương trình truyền thông là cuộc thi ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới được phát động sẽ diễn ra từ ngày 9/5 đến 8/6/2022.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Đã có hơn 50% dân số được tiêm mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại
​Xác định tiêm chủng là một giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, thị xã La Gi đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19 mũi bổ sung và nhắc lại cho người dân.
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tay sạch khuẩn – Bảo vệ cộng đồng”