Theo dõi trên

Thị trường hoa, cây cảnh tết đã bắt đầu nhộn nhịp

15/01/2024, 05:38

Gần 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng tại các vựa hoa, cây cảnh trên địa bàn TP. Phan Thiết không khí mua bán đã bắt đầu nhộn nhịp hơn. Người đi chọn cây, người mua vật tư, cũng có người tới khảo sát thị trường, đặt hàng.

hoa-tet.2024.jpg
hoa-tet-4.jpg
Nhiều loại hoa tết đã được bán

Hoa là một phần không thể thiếu trong những ngày tết. Chúng không chỉ đóng vai trò trang trí mà còn mang đến một nguồn năng lượng tích cực nhờ sự rực rỡ và tươi tắn của mình. Hiện xu hướng chơi hoa của người dân không chỉ dừng ở các loại truyền thống như mai, đào, quất mà còn quan tâm đến những loại có giá trị kinh tế cao như lan hồ điệp, hoa mẫu đơn hay cây phong thủy như kim ngân, kim tiền, phát tài, hoa trà, đỗ quyên, hoa trạng nguyên, dạ thảo... Bởi chúng thường có ngoại hình đẹp, màu sắc rực rỡ cùng kích thước nhỏ gọn, phù hợp trang trí trong nhà, văn phòng đón năm mới với hy vọng tài lộc, may mắn đến với gia đình, gia chủ.

hoa-tet.-2024..jpg
Giá hoa hiện đang giữ mức ổn định

Vườn cây cảnh Bình Thuận (góc ngã tư Lê Duẩn) mấy ngày này luôn có khách vào ra. Đáp ứng nhu cầu thị trường, chủ vườn đã nhập nhiều loại hoa, cây cảnh đón tết. Theo chủ vườn: Hoa tết rất đa dạng chủng loại và giá cả cũng trải rộng từ phân khúc bình dân đến cao cấp để người chơi mỗi năm lại có thêm nhiều sự lựa chọn mới lạ và độc đáo hơn. Tại vườn hiện đã nhập về một ít chậu bưởi Diễn giá 4 triệu đồng/chậu, chậu tắc để bàn có giá 250.000 đồng/chậu để thăm dò thị trường. Ngoài ra còn có các loại hoa giấy không có gai, giấy ghép, giống giấy Thái Lan nhiều màu sắc, rất phù hợp với khí hậu ở Bình Thuận. Riêng hoa cúc phải từ ngày 15 tháng chạp mới nhập hàng về.

tac-tet.jpg
Tắc để bàn 

Bưởi Diễn, giống ở Hà Nội đã có mặt tại Phan Thiết.

Vừa lựa được những chậu hoa ưng ý, chị Nguyễn Tuyết Mai cho biết: “Năm nay, tôi mua cây cảnh sớm hơn mọi năm để có sự lựa chọn, đa dạng mẫu mã. Quan trọng, những chậu hoa, cây cảnh khi đưa về nhà, tôi sẽ có thời gian chăm sóc giúp cho cây rực rỡ nhất trong dịp Tết Nguyên đán”. Cũng theo đánh giá của chị, thời điểm này giá các loại hoa, cây cảnh hầu như không tăng, có lẽ do giá phân bón, vật tư nông nghiệp đã “hạ nhiệt” so với năm trước. Dạ yến thảo các màu giá 80.000 đồng/chậu, hoa hồng, hoa nhất chi mai 100.000 đồng/chậu, bông giấy từ 90.000 – 350.000 tùy loại và kiểu dáng.

img_7724.jpg
Hoa làm nên sắc tết

Đón năm mới, nhiều người lại chọn bonsai để chơi tết tạo nên bức tranh sinh động và đa dạng vào ngày xuân. Có những khách ưu tiên kiểu dáng của bonsai vì trong phong thủy, nó đem lại may mắn cho gia chủ. Là một trong số những cơ sở cây cảnh kinh doanh các loại cây bonsai lớn trong thành phố, không khí khởi động tết tại cơ sở Phương Nam cũng đang nhộn nhịp. Tại đây, các loại bonsai như mai chiếu thủy, linh sam, nguyệt quế, bông giấy đều được tỉa, uốn vô cùng khéo léo, tỉ mỉ và được bán với giá trên dưới 3 triệu đồng. Ngoài ra, còn các loại từ tầm trung đến cỡ lớn với dáng cổ thụ.

Xuân đến tết về, có chậu cúc, chậu vạn thọ bên hiên, trong nhà có cây quất trĩu quả, chậu hoa mai vàng… những điều giản dị ấy dường như làm không khí gia đình thêm ấm cúng, tươi mới. Cứ như thế, việc chơi hoa, cây cảnh ngày tết của người Việt được gìn giữ và lưu truyền. Đây không chỉ là nét truyền thống, mà còn là hơi thở mùa xuân, là những điều tốt đẹp trong văn hóa đón tết cổ truyền của dân tộc.

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Đảm bảo người dân đón  Tết Nguyên đán 2024 vui tươi, an toàn, tiết kiệm
Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai các nhiệm vụ tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đây cũng là tiền đề tạo khí thế mới, động lực mới, quyết tâm thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2024, tăng tốc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường hoa, cây cảnh tết đã bắt đầu nhộn nhịp