Theo dõi trên

Thu hút đầu tư vào 3 “trụ cột” kinh tế

01/09/2022, 05:13

Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư năm 2022 với chủ đề “Bình Thuận kết nối tiềm năng”, do UBND tỉnh tổ chức tại TP. Phan Thiết ngày 30/8 nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022). Tại đây, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đã có những đánh giá, cảm nhận về môi trường đầu tư, tập trung vào “3 trụ cột” kinh tế của tỉnh là công nghiệp, du lịch, nông nghiệp. Phóng viên Báo Bình Thuận ghi lại một số ý kiến của các đại biểu tại buổi gặp gỡ.

Ông Phan Văn Quý - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Thái Bình Dương:

Bình Thuận có nhiều tiềm năng về năng lượng gió, mặt trời

image009.jpg

Ông Phan Văn Quý, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Thái Bình Dương

Về phát triển năng lượng tái tạo, theo dự án quy hoạch điện VIII, Chính phủ đang chú trọng phát triển các nguồn điện năng lượng tái tạo và khuyến khích sản xuất, sử dụng các sản phẩm năng lượng mới Hydrogen để giảm tối đa phát khí thải nhà kính, đảm bảo môi trường. Bình Thuận là địa phương có nhiều tiềm năng về năng lượng gió, mặt trời. Do đó, việc khuyến khích đầu tư phát triển các dự án điện gió trên bờ, điện gió ngoài khơi, điện mặt trời, kết hợp với nhà máy sản xuất Hydrogen là việc cần thiết cho phát triển nền kinh tế xanh cho Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh, để giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp, tăng hiệu quả đầu tư cho các dự án thứ cấp, tỉnh cần nghiên cứu điều chỉnh, tối ưu hóa vị trí các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để kết nối với các đầu mối giao thông quan trọng như đường bộ, đường sắt, cảng biển…

Ông Chuang Ying Chieh - Phó Tổng GĐ Công ty TNHH Quốc tế Right Rich:

Hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động

image011.jpg

Ông Chuang Ying Chieh - Phó Tổng GĐ Công ty TNHH Quốc tế Right Rich:

“Chúng tôi là nhà đầu tư đến từ Đài Loan. Chúng tôi thấy vùng đất Bình Thuận ít bị thiên tai, an ninh trật tự đảm bảo, con người rất thân thiện. Đặc biệt Việt Nam có chính sách ưu đãi đầu tư thông thoáng, nhất là sự hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo của các cấp, các ngành địa phương. Vì vậy, chúng tôi quyết định đầu tư dự án Nhà máy sản xuất giày dép Right Rich tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II và đã được Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận cấp phép đầu tư vào ngày 4/4/2012, với quy mô sử dụng đất của dự án là 10,41 ha, tổng vốn đầu tư 529,43 tỷ đồng. Công ty cam kết sẽ tiếp tục giữ vững, phát triển sản xuất, không ngừng cải thiện và tăng cường hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động. Đồng thời hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.

Ông Nguyễn Lê Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt:

Cam kết luôn đồng hành với tỉnh để phát triển nông nghiệp

image007.jpg
Ông Nguyễn Lê Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt

Bình Thuận có nhiều lợi thế về vị trí địa lý trong việc tiếp nhận hàng hóa nhập khẩu từ các cảng biển và gần các vùng nguyên liệu lớn. Bên cạnh đó, khí hậu và thổ nhưỡng Bình Thuận rất phù hợp việc sản xuất nông nghiệp. Với nhận định và hướng đi của tỉnh về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thời gian tới công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư thêm nhiều dự án khác tại Bình Thuận. Đại diện Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Đồng thời cam kết luôn đồng hành với tỉnh để phát triển nông nghiệp đảm bảo sản xuất tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, sạch, an toàn, bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng.

Bà Trần Thị Hồng Phương (đại diện Tập đoàn Novaland):

Bình Thuận hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa

dsc_1413.jpg

Bà Trần Thị Hồng Phương (đại diện Tập Đoàn Novaland)- ảnh Đ.H

Xét về tiềm năng phát triển du lịch, có thể nói Bình Thuận là địa phương hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Không chỉ có bờ biển dài và đẹp, khí hậu ôn hòa, thời tiết thuận lợi với nhiều ngày nắng trong năm, Bình Thuận còn giàu tài nguyên thiên nhiên gắn liền với biển, đảo cũng như giàu tài nguyên khoáng sản. Bên cạnh đó, việc sở hữu đa dạng các điểm du lịch văn hóa và có nhiều lễ hội dân gian mang đậm màu sắc truyền thống cũng là một thế mạnh của Bình Thuận để thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm. Tuy nhiên, ngành du lịch tỉnh vẫn còn nhiều thách thức đang được đặt ra trước mắt. Đó là lượng khách đi du lịch theo tour vẫn còn ở mức thấp, chủ yếu vẫn là khách nội địa. Dẫu vậy, cơ hội để phát triển cho ngành du lịch tỉnh nhà vẫn đang mở rộng với rất nhiều điểm sáng. Nhất là các dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết… liên tục được đẩy mạnh tiến độ và sẽ sớm được đưa vào hoạt động trong tương lai.

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sắp tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng, chiến lược
BTO-Theo Tờ trình 2952 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư vào Bình Thuận năm 2022 sẽ tổ chức vào 29/8.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hút đầu tư vào 3 “trụ cột” kinh tế