Theo dõi trên

Thủ tướng Haiti Ariel Henry từ chức

26/04/2024, 10:16

Truyền thông Haiti hôm qua (25/4) đưa tin, Thủ tướng nước này, ông Ariel Henry đã từ chức, mở đường cho một chính phủ mới của quốc gia Caribe này. Chức vụ Thủ tướng tạm thời do ông Michel Patrick Boisvert, Bộ trưởng kinh tế và tài chính nắm giữ.

Công báo Haiti nêu rõ Bộ trưởng Tài chính Patrick Boisvert sẽ đảm nhận cương vị quyền Thủ tướng. Trong thư ngỏ đăng tải trên mạng xã hội, ông Ariel Henry cho biết Chính phủ của ông đã “phục vụ đất nước trong thời kỳ khó khăn”.

thu_tuong_haiti.png.jpg
Thủ tướng Haiti Ariel Henry ở Nairobi, Kenya, ngày 1/3/2024. Ảnh: AFP/Getty

Việc Thủ tướng Ariel Henry từ chức đánh dấu bước khởi đầu của một kỷ nguyên chính trị mới đối với Haiti. Thủ tướng Henry được bổ nhiệm thay người tiền nhiệm Claude Joseph vài ngày trước khi Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát ngày 7/7/2021. Theo thỏa thuận chính trị được ký kết sau vụ ám sát, Haiti sẽ tổ chức bầu cử và Thủ tướng Henry chuyển giao quyền lực cho quan chức được bầu trước ngày 7/2/2024. Tuy nhiên, ông Henry đã hoãn vô thời hạn cuộc bầu cử với lý do cần thiết lập lại an ninh để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra tự do, công bằng trong bối cảnh các băng nhóm tội phạm được trang bị vũ khí hạng nặng đẩy mạnh hoạt động ở nước này.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Iran dọa xóa sổ Israel nếu bị tấn công
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đe dọa sẽ hủy diệt Israel nếu nước này cố gắng tấn công Iran một lần nữa.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Haiti Ariel Henry từ chức