Theo dõi trên

Thực hiện Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường năm 2022

28/03/2022, 06:08

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa đề nghị UBND các địa phương khẩn trương thực hiện Tháng tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường năm 2022 tại các vùng trọng điểm, vùng nguy cơ cao để tiêu diệt các loại mầm bệnh.

tieu-doc.jpg

Thời gian thực hiện đồng loạt từ nay đến ngày 15/4/2022. Đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ sở, hộ chăn nuôi, cơ sở buôn bán, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm, ban quản lý các chợ... có trách nhiệm vệ sinh cơ giới. Các xã, phường, thị trấn thành lập tổ, đội phun hóa chất tiêu độc, khử trùng để thực hiện tổng tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi của các hộ gia đình, chợ buôn bán gia súc, gia cầm, nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm. Đặc biệt rà soát, tiêm phòng cho đàn vật nuôi, đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng vắc xin đạt tối thiểu trên 80% tổng đàn có nguy cơ và thuộc đối tượng tiêm phòng để đảm bảo đàn gia súc, gia cầm được bảo hộ. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách các địa phương.

Riêng Chi cục Chăn nuôi và Thú y chịu trách nhiệm phân bổ 920 lít sát trùng Iodine và 500 bộ đồ bảo hộ từ nguồn phòng chống dịch đến các địa phương để tổ chức triển khai thực hiện tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi năm 2022 theo đúng quy định. Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, trong thời gian qua tình hình thời tiết có nhiều thay đổi, diễn biến phức tạp. Điều này tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển, tác động tiêu cực đến sức khỏe đàn vật nuôi. Do đó, cần chủ động ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm phát sinh và lây lan, ngăn ngừa bệnh truyền lây cho người, bảo đảm an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh cho phát triển chăn nuôi.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng quà cho lực lượng bảo vệ vùng rừng giáp ranh
Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 26/3/2022 đoàn viên, thanh niên Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận đã đến thăm và tặng quà (tổng trị giá 5.000.000 đồng) cho lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ rừng giáp ranh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Hàm Thuận Đa Mi.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường năm 2022