Theo dõi trên

Tìm thấy thi thể cụ bà mất tích trong rừng

08/06/2022, 09:07

BTO-Căn cứ vào quần áo và độ tuổi, lực lượng chức năng xác định thi thể mà người dân vừa thấy là cụ bà 71 tuổi mất tích trong rừng cách đây 18 ngày.

Lúc 14 giờ chiều ngày 7/6, một người dân trong khi đi vào rừng tại khu vực xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam đã phát hiện một thi thể. Ngay sau đó, người này đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Nhận tin báo từ người dân, lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Nam đã đến hiện trường và phối hợp với các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
Căn cứ vào quần áo, độ tuổi cơ quan chức năng xác định thi thể trên là bà Thị Xin, 71 tuổi dân tộc Rai ngụ thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh. Vị trí tìm thấy thi thể bà Xin cách vị trí bà bị mất tích khoảng 10km và cách bìa rừng khoảng 3km.

img_20220608_06424043.jpg

Trước đó, ngày 20/5, bà Xin cùng đoàn khoảng 50 người đi bộ khoảng 20 km vào rừng thuộc địa bàn xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam cúng tổ tiên theo tục lệ. Địa điểm cúng là khu mộ và dinh thờ cũ trong khu rừng rậm, cách Trạm quản lý rừng Cầu Treo hơn 2 km. Sau khi cúng xong thì đoàn người ra suối tắm theo tục lệ. Bà Xin tắm xong về vị trí để đồ trước. Nhóm người còn lại tắm xong thì không thấy bà Xin nên tỏa ra đi tìm. Sau đó, người dân đã báo cáo vụ việc lên chính quyền xã Mỹ Thạnh.

img_1654610280363_1654610314557.jpg

Sau đó, Chính quyền xã Mỹ Thạnh và Trạm bảo vệ rừng Mỹ Thạnh đã cử 20 người vào rừng tìm kiếm, đến ngày 24/5 xã Đức Bình tiếp tục cử 2 toán gồm người địa phương, dân quân và công an vào khu vực (khoảng 20 km) nghi mất tích để tìm kiếm cụ bà. Tuy nhiên do thời tiết mưa nhiều, rừng rậm, trời mưa âm u, đường trơn trợt nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, không đạt được kết quả.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Tiếp tục tìm kiếm cụ bà người dân tộc Rai  mất tích trong rừng
BTO- Ngày 20/5, cụ Thị Xin, 71 tuổi dân tộc Rai ngụ thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh nghe theo lời rủ của một số người, góp tiền mua lễ vật theo đoàn khoảng 50 người vào rừng thuộc địa bàn xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam cúng tổ tiên theo tục lệ của người dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy thi thể cụ bà mất tích trong rừng