Theo dõi trên

Tiếp tục tìm kiếm cụ bà người dân tộc Rai mất tích trong rừng

25/05/2022, 15:11 - Lượt đọc: 2,322

BTO- Ngày 20/5, cụ Thị Xin, 71 tuổi dân tộc Rai ngụ thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh nghe theo lời rủ của một số người, góp tiền mua lễ vật theo đoàn khoảng 50 người vào rừng thuộc địa bàn xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam cúng tổ tiên theo tục lệ của người dân tộc.

Khi cúng xong thì đoàn người phát hiện vắng cụ Xin nên tỏa ra đi tìm, khi tìm không có kết quả đoàn người trên mới báo cho chính quyền xã Mỹ Thạnh, nhưng không báo với địa phương nơi cư trú (xã Đức Bình) về việc mất tích trên.

Chính quyền xã Mỹ Thạnh và Trạm bảo vệ rừng đã cử 20 người vào rừng tìm kiếm, đến ngày 24/5 xã Đức Bình tiếp tục cử 2 toán gồm người địa phương, dân quân và công an vào khu vực (khoảng 20 km) nghi mất tích để tìm kiếm cụ bà, cuộc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do rừng rậm, trời mưa âm u, đường trơn trợt khó đi,

Đến trưa 25/5, nguồn tin từ xã Đức Bình cho biết công cuộc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

LÊ LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng giáp ranh
Vùng giáp ranh giữa tỉnh Bình Thuận với Ninh Thuận và Lâm Đồng theo chiều dài địa giới hành chính khoảng hơn 250 km. Khu vực giáp ranh có địa hình núi cao, hiểm trở, chia cắt. Tài nguyên rừng ở vùng giáp ranh còn khá phong phú nhiều loài thực vật đặc hữu có giá trị kinh tế cao như giáng hương, cẩm lai, căm xe, dầu, sao… Với đặc điểm nêu trên, trong thời gian qua rừng giáp ranh luôn “nóng” vì vấn nạn "lâm tặc".
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục tìm kiếm cụ bà người dân tộc Rai mất tích trong rừng