Theo dõi trên

Tổng thống Erdogan: Nga sẵn sàng sớm chấm dứt xung đột ở Ukraine

20/09/2022, 15:44

Nga sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine sớm nhất có thể, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhận định với PBS trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 19/9.

Khi được hỏi về viêc cuộc xung đột ở Ukraine sẽ chấm dứt trong thời gian bao lâu, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định "điều quan trọng nhất là thái độ của Nga".

"Tại Uzbekistan, tôi đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và chúng tôi đã có những cuộc trao đổi mở rộng với nhau", ông Erdogan cho hay. Theo Tổng thống Erdogan, Tổng thống Putin đã cho thấy "ông ấy sẵn sàng chấm dứt điều này sớm nhất có thể".

"Cách mà mọi thứ đang diễn ra hiện nay khá phức tạp. Tôi nghĩ cần có một bước tiến đáng kể được thực hiện. Tất cả những gì chúng ta mong muốn là chấm dứt cuộc chiến này trong hòa bình", ông Erdogan kết luận.

Tổng thống Nga và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã trao đổi với nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Samarkand, Uzbekistan ngày 16/9. Tổng thống Putin cho biết sau cuộc trao đổi rằng ông Erdogan không đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky. Ông cũng nhấn mạnh, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang có những đóng góp quan trọng vào các nỗ lực bình thường hóa, trong đó có những động thái nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc trước đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên
Động thái này được cho là nhằm phô trương sức mạnh trước lời đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Erdogan: Nga sẵn sàng sớm chấm dứt xung đột ở Ukraine