Theo dõi trên

Tổng thống Vladimir Putin cảm ơn người dân Nga đã đi bỏ phiếu

18/03/2024, 09:07

Đêm 17/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ cảm ơn tất cả người dân nước này đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng thống Putin đã có bài phát biểu chiến thắng trước người ủng hộ tại trụ sở chiến dịch tranh cử sau khi kết quả sơ bộ cho thấy ông dẫn đầu với 87,3% số phiếu bầu và chắn chắn sẽ có nhiệm kỳ tổng thống thứ 5.

Theo Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC), gần 95% số phiếu bầu đã được kiểm đếm và ông Putin đang bỏ rất xa các đối thủ khi giành được 87,3% số phiếu bầu. Với kết quả này, Tổng thống Putin gần như chắc chắn sẽ có nhiệm kỳ tổng thống thứ năm.

Phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử ở Moscow sau khi có kết quả sơ bộ tối 17/3 (theo giờ địa phương), Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, “nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước là người dân Nga”. Lá phiếu của mọi người dân đều sẽ được kiểm đếm.

putin_1.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Theo nhà lãnh đạo Nga, mặc dù còn phải đối mặt với vô vàn thách thức, nhưng nước Nga sẽ vượt qua nếu có thể duy trì sự đoàn kết.

“Bất kể ai tìm cách đe dọa, đàn áp ý chí của chúng ta bằng bất cứ cách nào, họ sẽ thất bại kể cả là ở hiện tại hay trong tương lai”, ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin cảm ơn người dân Nga vì sự tin tưởng mà họ đặt vào ông. “Tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra trước mắt đối với đất nước và đạt được những mục tiêu mà tất cả chúng ta đều coi là ưu tiên cao nhất”.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm nay chứng kiến số lượng cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ kục. Theo dữ liệu của CEC, tỷ lệ này đạt 74%, cao hơn con số 67,47% của năm 2018.

Bầu cử tổng thống Nga lần đầu được tổ chức ở các khu vực mới sáp nhập vào Nga, gồm Donetsk, Lugansk, cũng như các vùng Kherson và Zaporizhzhia.

Tổng thống Putin đặc biệt ca ngợi quân đội Nga vì đã mạo hiểm mạng sống của họ trên tiền tuyến để bảo vệ “các vùng lãnh thổ mới, nhưng thực tế là lịch sử” của đất nước.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bầu cử Tổng thống Nga 2024 - cuộc trưng cầu về tương lai
Tổng thống Putin khẳng định trong thông điệp kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu, cuộc bầu cử "là một bước tiến tới tương lai," nơi người dân Nga thể hiện quyết tâm "tiến về phía trước cùng nhau".
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Vladimir Putin cảm ơn người dân Nga đã đi bỏ phiếu