Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

04/09/2023, 08:39

BTO-Chiều 3/9, UBND TP. Phan Thiết đã tổ chức Hội nghị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết; đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh và gần 100 đại biểu đến từ các xã, phường và phòng chức năng trên địa bàn.

80f91aafbdc8689631d9.jpg

Trong thời gian vừa qua, các cấp các ngành trên địa bàn TP. Phan Thiết đã triển khai thực hiện nhiều công việc để nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân chưa quan tâm đúng mức đến việc phòng cháy chữa cháy. Trên địa bàn thành phố hiện có nhiều hẻm nhỏ xe cứu hỏa không vào được, một số khu vực đông dân cư nhưng chưa được xây dựng điểm chữa cháy công cộng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra hỏa hoạn và các sự cố cháy nổ. Để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH. Tiếp tục làm tốt công tác triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, đặc biệt là trong 6 tháng cuối năm 2023. Tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân trên địa bàn tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Đồng thời, chủ động đẩy mạnh việc phổ biển, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với nội dung phù hợp, đưa công tác này vào sinh hoạt định kỳ. Trước ngày 20/9, yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay. Đồng thời, tiếp tục rà soát, bổ sung 100% ngõ hẻm tập trung đông dân cư có chiều dài từ 50m trở lên xe chữa cháy không vào được phải bố trí điểm chữa cháy công cộng…

bda92bff8c9859c60089.jpg

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Nam, Bí thư Thành ủy Phan Thiết nhấn mạnh thời gian tới các các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã phải tiếp tục tăng cường công tác PCCC. Thành ủy và UBND TP. Phan Thiết đã ban hành nhiều văn bản có nội dung liên quan đến phòng chống cháy nổ. Trong thời gian tới, phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và người dân về phòng cháy chữa cháy. Trong đó lấy xây dựng, phòng ngừa là cơ bản chiến lược lâu dài, thực hiện đúng phương châm 4 tại chỗ trong phòng cháy chữa cháy. UBND thành phố phải tập trung chỉ đạo triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Nơi nào, địa phương nào còn khó khăn thì phải có biện pháp hỗ trợ để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan đơn vị nào không chấp hành nghiêm, không đạt chỉ tiêu giao thì phải xử lý trách nhiệm cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ cháy ở đường Hải Thượng Lãn Ông: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Hữu Đốn
BTO-Chiều ngày 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã đến thăm và tặng bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết).
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới