Theo dõi trên

Trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Căn cứ kháng chiến Đồi Lồ Ô

11/11/2023, 15:37

BTO-Sáng 11/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Đức Linh tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích lịch sử - cách mạng Căn cứ kháng chiến Đồi Lồ Ô, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh.

Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy, cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, các vị lão thành cách mạng, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân xã Sùng Nhơn.

doi-lo-o.jpg
Các đại biểu và nhân dân xã Sùng Nhơn tham dự lễ trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh (V.Hoàng)

Trong kháng chiến chống Mỹ, từ năm 1964 - 1975, để tránh những đợt tấn công, càn quét của địch, quân và dân Sùng Nhơn đã chọn Đồi Lồ Ô làm Căn cứ kháng chiến. Căn cứ kháng chiến Đồi Lồ Ô gắn liền với quá trình đấu tranh cách mạng, phản ánh ý chí kiên cường của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong khó khăn, gian khổ ác liệt của bom đạn chiến tranh nhưng vẫn một lòng bám trụ xây dựng căn cứ trở thành hậu phương cung cấp sức người, sức của phục vụ kháng chiến. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng tại vùng căn cứ từ năm 1964-1975, đối mặt với biết bao gian nan, thử thách đầy hiểm nguy của bom đạn chiến tranh, nhưng quân và dân Sùng Nhơn vẫn đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, bám đất bám làng, duy trì sản xuất, nuôi dưỡng thương binh, tải thương, đi dân công vận tải hàng hóa phục vụ kháng chiến.

doi-lo-o.trao-bang.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy phát biểu tại lễ trao bằng (V.Hoàng)

Tại lễ trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích lịch sử - cách mạng Căn cứ kháng chiến Đồi Lồ Ô, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy cho biết: Căn cứ kháng chiến Đồi Lồ Ô đã đi vào lịch sử cách mạng hào hùng của Đảng bộ và nhân dân huyện Đức Linh, phản ánh chân thực, sinh động về sự hy sinh, gian khổ của thế hệ cha anh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó, giúp thế hệ trẻ ngày nay không những tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của cha ông mà còn góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống, ra sức học tập, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Để bảo tồn, phát huy có hiệu quả giá trị của di tích, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu: UBND huyện Đức Linh cần triển khai thành lập Ban Quản lý di tích và ban hành quy chế hoạt động của Ban Quản lý di tích theo quy định của Luật Di sản văn hóa. Cùng với đó, phát động các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể huyện, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện hàng năm vào dịp lễ, ngày kỷ niệm tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh về Căn cứ kháng chiến Đồi Lồ Ồ dâng hương tưởng nhớ những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc để tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của khu di tích và giáo dục truyền thống cho các thế hệ. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nguồn lực, cùng với nguồn ngân sách của Nhà nước để đầu tư tu bổ, tôn tạo và cải tạo môi trường cảnh quan khu di tích.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Viên chức tỉnh và Cụm thi đua 6 trao quà cho Ban quản lý Khu di tích Tỉnh ủy Salon
Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2023), chào mừng đại hội thành công Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ XI và Chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh (nhiệm kỳ 2023 – 2028), Công đoàn Viên chức tỉnh và Cụm thi đua 6 (trong đó có Báo Bình Thuận) đã tổ chức hoạt động tặng quà cho BQL Khu di tích Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ ở Salon (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Căn cứ kháng chiến Đồi Lồ Ô