Theo dõi trên

Triển khai hoạt động nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4)

14/04/2022, 15:59 - Lượt đọc: 840

Nhằm tổ chức kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2022. UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành; Ủy ban MTTQ Việt Nam, các Đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) với các nội dung cụ thể như sau:

1. Các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện treo khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Nội dung khẩu hiệu với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng, định hình tương lai Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2022”. Thời gian thực hiện từ 15/4 đến hết ngày 20/4/2022.

2. Giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức thăm, tặng quà nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 tại các cơ sở bảo trọ xã hội công lập và ngoài công lập có chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Mức chi quà tặng 3 triệu đồng/cơ sở.

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Khẩn trương chỉ đạo triển khai việc chi trả chính sách trợ giúp xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội trong tháng 4, 5 năm 2022.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn kiểm soát chặt chẽ các trường họp người khuyết tật, người tâm thần lang thang xin ăn; tổ chức rà soát, phân loại và tập trung, xử lý người lang thang xin ăn trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1625/QĐ-UBND ngày 28/6/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh.

BTO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung cải thiện, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nỗ lực của các cấp các ngành, năm 2021, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh ở một số nội dung có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh những giải pháp góp phần khắc phục các tồn tại, hạn chế qua kết quả công bố Chỉ số CCHC năm 2020 của tỉnh, UBND tỉnh đã triển khai thí điểm một số mô hình để đẩy mạnh công tác CCHC.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai hoạt động nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4)