Theo dõi trên

Trung tâm y tế Hàm Thuận Nam thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19

24/06/2021, 20:33

BTO- Những trường hợp lây nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng, nhất là ở bệnh viện hay trung tâm y tế, cơ sở khám chữa bệnh là vô cùng nguy hiểm và khó kiểm soát được tình hình, bởi nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao. Nhận định được sự nguy hiểm ấy, nên Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch xuất hiện, lây lan.

Lo ngại dịch bệnh, người dân hạn chế đi khám bệnh

Gần 2 tháng qua, kể từ khi dịch Covid – 19 bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh, thành ở nước ta; đặc biệt là các địa phương lân cận Bình Thuận như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với virus SARS–CoV-2, số lượt người dân đến Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam khám, chữa bệnh giảm hẳn so với trước. Bình quân mỗi ngày có khoảng 120 - 150 người đến Trung tâm khám bệnh, chỉ bằng một nửa so với thời điểm chưa có dịch xuất hiện. Nguyên nhân là do họ lo ngại về tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ dịch xuất hiện và lây lan rất dễ xảy ra, nhất là những nơi công cộng, tập trung đông người.

 Trong quá trình đến khám chữa bệnh, hầu hết người dân đều chấp hành tốt khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, đó là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, ngồi giãn cách và hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với người khác.

 Anh Lê Viết Sinh – người dân xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam cho biết “hàng ngày thường theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông nên biết được dịch Covid – 19 rất nguy hiểm và phức tạp, vì vậy mà khi đến khám bệnh, anh và mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Bởi chỉ cần một người chủ quan, lơ là,  không chấp hành tốt khuyến cáo 5K thì khi dịch xuất hiện sẽ vô cùng nguy hiểm và khó lường”. 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Phòng bệnh hơn chữa bệnh - đó là phương châm mà ngành Y tế và người dân áp dụng trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 hiện nay. Đối với Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam, đơn vị cũng đã triển khai và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân địa phương cũng như cộng đồng xã hội. Theo đó, ngay khi bước vào cổng Trung tâm Y tế, người dân sẽ được hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn và đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách.

Tại các khu làm thủ tục khám bệnh, được kẻ vạch giới hạn để người dân không tập trung quá đông người; các hàng ghế ngồi chờ được bố trí với khoảng cách hợp lý, không quá gần nhau. Trường hợp người đến khám bệnh có dấu hiệu bất thường và có biểu hiện như sốt, ho, khó thở, tức ngực thì lập tức sẽ có các bước xử lý tiếp theo theo quy trình.

 Bác sỹ Đỗ Văn Ước - Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam cho biết: Không chỉ người dân mà đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế cũng được yêu cầu phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc trong phòng chống dịch bệnh, tất cả phải đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên khi khám bệnh cho người dân. 

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, đơn vị cũng đã lên kịch bản và sẵn sàng nếu xảy ra các tình huống xấu. Theo đó, trong trường hợp có ca nhiễm và nghi nhiễm Covid – 19, thì Trung tâm Y tế sẽ chuyển công năng khoa Truyền nhiễm với 30 giường bệnh thành khu cách ly tập trung và điều trị các trường hợp thuộc diện F0 và F1. Các loại trang thiết bị y tế và nhân sự phục vụ công tác điều trị, cách ly đã được chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống – bác sĩ Đỗ Văn Ước cho biết thêm. 

Xuân Huy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm y tế Hàm Thuận Nam thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19