Theo dõi trên

Trường THPT Phan Bội Châu: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023

12/06/2023, 05:30

Thời điểm này, Trường THPT Phan Bội Châu đã hoàn thành chương trình ôn thi cho học sinh lớp 12 và chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện sẵn sàng để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi này.

Trường THPT Phan Bội Châu là điểm thi có thí sinh dự thi đông nhất tỉnh với 1.074 thí sinh dự thi có 45 phòng thi, 3 phòng chờ, 2 phòng dự phòng. Do vậy, công tác chuẩn bị để tổ chức kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo mọi mặt. Thầy Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng trường cho biết: Tất cả các công việc chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Cụ thể, công tác tuyên truyền về kỳ thi được nhà trường thông báo đến phụ huynh, học sinh các quy chế, quy định, hướng dẫn những vấn đề cơ bản liên quan đến kỳ thi, nhất là những điểm mới và thống nhất trong phụ huynh, cùng với nhà trường quan tâm, giúp đỡ học sinh trong quá trình học và ôn tập chuẩn bị kỳ thi. Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

6efbd3a0-11e5-427f-bbc8-6f50f768af8c.jpeg
49ab77f0-6c41-47cb-91c1-56664757e193.jpeg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu

Nhà trường đã hoàn thành kế hoạch dạy học theo phân phối chương trình ngày 22/4/2023 và đã kết thúc thời gian ôn tập (5 tuần từ ngày 24/4 - 2/6/2023) cho học sinh để chuẩn bị dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, số học sinh đủ điều kiện tham gia dự thi đạt tỷ lệ 100%. Đây là điểm thi có đông thí sinh dự thi nhất tỉnh nên công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định. Theo đó, việc ngăn cách giữa khu vực thi với nhà dân, cơ quan khác, giữa phòng thi với khu vực khác trong điểm thi; các phương tiện thông tin liên lạc, tín hiệu internet trong khu vực thi đảm bảo theo quy định. Nhà trường cũng đã bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng không được phép mang vào phòng thi theo quy định của Quy chế thi. Phòng làm việc của điểm thi và phòng bảo quản đề thi, bài thi có camera giám sát... Về phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ cho công tác tổ chức thi được thực hiện theo yêu cầu 2K (khẩu trang, khử khuẩn). Theo đó, tại mỗi phòng làm việc, phòng bảo quản đề thi, bài thi được nhà trường chuẩn bị ít nhất một chai nước rửa tay sát khuẩn/phòng. Đồng thời, ngay sau mỗi buổi thi, lực lượng “Hoa phượng đỏ” của nhà trường sẽ tiến hành vệ sinh khu vực thi và các phòng có liên quan đến kỳ thi, đảm bảo các phòng thông thoáng, sạch sẽ đầu mỗi buổi thi...

56fa996c-6bf5-4b44-8719-4d88ca2e9ebd.jpeg
Đoàn công tác số 3 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra trực tiếp cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Phan Bội Châu

Cuối tuần qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cùng các thành viên trong Đoàn công tác số 3 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra trực tiếp cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Phan Bội Châu. Tại đây, Thứ trưởng ghi nhận nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về các điều kiện để tổ chức kỳ thi. Đồng thời lưu ý, đây là điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất nên công tác chuẩn bị phải kỹ lưỡng, chu đáo. Từ công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại điểm thi đến tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh đi thi. Triển khai tập huấn nghiệp vụ coi thi, tiếp tục phổ biến đến thí sinh những điểm mới, lưu ý của kỳ thi tránh xảy ra những sai sót đáng tiếc. Cùng với đó, cần rà soát các điều kiện như phòng bảo quản đề thi, bài thi, camera... đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, đúng quy định, quy chế thi.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khoảnh khắc đáng nhớ lễ tri ân và trưởng thành
Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 là hoạt động truyền thống của các trường THPT. Buổi lễ không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của học sinh cuối cấp khi chia tay với mái trường THPT, mà còn là cơ hội để các em bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với đấng sinh thành cùng “những người đưa đò thầm lặng”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Bội Châu: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023