Theo dõi trên

Trường tiểu học chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng

03/05/2022, 06:17

Trường tiểu học Tầm Hưng, thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc) được xây dựng hơn 20 năm nay. Hàng năm trường thu nhận gần 300 học sinh tại địa bàn tuyển sinh.

tieu-hoc.jpg
Học sinh tham quan nhà truyền thống cách mạng (ảnh tư liệu).

Những năm gần đây cơ sở vật chất trường, lớp xuống cấp, thiếu phòng học, thiếu phòng chức năng, mặt bằng thấp, trũng nên thường xuyên bị ngập nước cục bộ vào mùa mưa. Song, thầy và trò Trường tiểu học Tầm Hưng đã khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất để duy trì sĩ số và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Hàng năm tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 96%, trong đó học sinh khá, giỏi chiếm hơn 50%... Ngoài việc đẩy mạnh các phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Tầm Hưng luôn quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh; hướng dẫn các em thực hành, trải nghiệm, tham quan, tìm hiểu các địa chỉ đỏ trong và ngoài địa phương. Vì thế, học sinh được nâng cao khả năng nhận biết về các di tích lịch sử trong kháng chiến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc; đồng thời, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn và lòng tự hào dân tộc cho học sinh. Giáo dục các em biết trân trọng, giữ gìn và phát huy giá trị các di tích lịch sử và phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện để mai này trở thành công dân có ích cho xã hội. Mới đây, trong dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thông qua Liên đội thiếu niên nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam đến các em khối lớp 3, 4, 5 với hình thức xem video chủ quyền biển đảo Việt Nam “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”. Qua video này các em nắm rõ những tiềm năng, lợi thế của vùng biển quê hương; những bằng chứng về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Ngoài ra, Trường tiểu học Tầm Hưng còn thực hiện chương trình “Học sinh Bình Thuận – Nghìn hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ” do Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai. Các em đã hoàn thành 50 hoa tri ân để gửi về cho Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc.

Để tạo điều kiện cho Trường tiểu học Tầm Hưng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hướng tới đạt trường chuẩn về cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, mới đây Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Tầm Hưng, huyện Hàm Thuận Bắc với tổng mức đầu tư dự án 7.966,7 triệu đồng, trong đó nguồn vốn xổ số kiến thiết 7.000 triệu đồng và ngân sách huyện Hàm Thuận Bắc đầu tư phần chi phí còn lại. Dự án Trường tiểu học Tầm Hưng có quy mô gồm khối 4 phòng học và phòng học bộ môn (thư viện, mỹ thuật, âm nhạc, đoàn đội, tin học, ngoại ngữ). Đồng thời, xây dựng các hạng mục phụ trợ gồm: Cột cờ, nhà xe học sinh, nhà xe giáo viên, san nền, sân bê tông, mương thoát nước, cấp nước tổng thể, cấp điện tổng thể, bể nước ngầm, nhà đặt máy bơm, hệ thống PCCC và thiết bị cho công trình. Hiện huyện Hàm Thuận Bắc đang triển khai các bước để thi công và hoàn thành trong năm tới, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học của Trường tiểu học Tầm Hưng và hướng tới đạt trường chuẩn về cơ sở vật chất.                                                                                            

S. HƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao hơn 400 triệu đồng trong chương trình “Ánh sáng học đường – Vì môi trường học tập tốt”
Ngày 29/4, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống tổ chức chương trình “Ánh sáng học đường – Vì môi trường học tập tốt” tại xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng