Theo dõi trên

Tuy Phong có thêm một di tích cấp tỉnh

26/01/2024, 15:24

BTO-Sáng 26/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND huyện Tuy Phong tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di tích cấp tỉnh “Di tích lịch sử - văn hóa Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, xã Bình Thạnh”.

dai-bieu.jpg
Đại biểu tham dự lễ trao bằng di tích cấp tỉnh

Tham dự có ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các tổ chức đoàn thể và đông đảo người dân xã Bình Thạnh.

van-hoa.jpg

Tại buổi lễ, ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chúc mừng huyện Tuy Phong nói chung và xã Bình Thạnh nói riêng khi có thêm một di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, nâng tổng số di tích của địa phương lên 6 di tích (trong đó 2 di tích cấp quốc gia và 4 di tích cấp tỉnh) và cũng là một trong những địa phương có nhiều di tích nhất trên địa bàn huyện.

Để bảo tồn, phát huy có hiệu quả giá trị của di tích trong thời gian đến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND huyện Tuy Phong cần thành lập Ban Quản lý di tích và ban hành quy chế hoạt động của Ban Quản lý di tích theo quy định của Luật Di sản văn hóa để bảo vệ, quản lý và phát huy giá trị di tích đảm bảo hiệu quả về lâu dài. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giá trị ý nghĩa của di tích trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kiến nghị cấp thẩm quyền đầu tư ngân sách và vận động xã hội hóa để cải tạo, nâng tầm Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn cho xứng tầm với công lao và những đóng góp to lớn của cố Tổng Bí thư đối với Đảng và Nhà nước. Đồng thời, mở rộng thêm diện tích khuôn viên Nhà tưởng niệm để phát huy có hiệu quả giá trị lịch sử, văn hóa của di tích, phục vụ tốt nhu cầu tham quan, nghiên cứu, thăm viếng và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

di-tich-nha-tuong-niem-le-duan.jpg
Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chúc mừng huyện Tuy Phong nói chung và xã Bình Thạnh nói riêng

Được biết, Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn tọa lạc tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong được khởi công xây dựng vào tháng 10/2009, khánh thành đưa vào sử dụng, phát huy giá trị từ tháng 6/2011 đến nay. Đây là nơi ghi dấu khoảng thời gian đồng chí được Bác Hồ và Trung ương Đảng cử vào Nam trực tiếp lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp ở Nam bộ. Trên đường đi, vào tháng 6/1947 đồng chí và đoàn công tác đã lưu lại tại xã Bình Thạnh trong một thời gian. Trong những ngày lưu lại tại đây, đồng chí đã trực tiếp bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho cán bộ địa phương và định hướng giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc trong chỉ đạo kháng chiến của huyện Tuy Phong và tỉnh Bình Thuận lúc bấy giờ.

Công trình thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn của Đảng bộ và nhân dân huyện Tuy Phong đối với vị lãnh tụ đáng kính đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Di tích chiến thắng Xóm Mười Nhà được trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh
Sáng ngày 16/12, tại xã Mê Pu, UBND huyện Đức Linh đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cách mạng chiến thắng Xóm Mười Nhà, xã Mê Pu là di tích cấp tỉnh.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong có thêm một di tích cấp tỉnh