Theo dõi trên

Tuy Phong: Đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm

12/05/2022, 05:15 - Lượt đọc: 1,584

Trong những năm gần đây, Tuy Phong là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế khá tốt của tỉnh. Nơi đây đang triển khai nhiều dự án lớn trọng điểm như: Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, dự án cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, kinh tế phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự phát sinh.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Tuy Phong đã điều tra, làm rõ 17 vụ tội phạm hình sự với 26 đối tượng. Hàng loạt sới bạc và các băng nhóm được triệt xóa thành công. Riêng tệ nạn và tội phạm ma túy đã triệt phá được gần 50 vụ với gần 60 đối tượng.

untitled-2.jpg
Tổ liên quân kiểm tra giấy tờ người đi đường.

Trước tình hình đó, Công an huyện Tuy Phong đã tăng cường triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp, đẩy lùi hiệu quả các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Công an huyện Tuy Phong đã huy động tổng lực, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đội nghiệp vụ với công an các xã, thị trấn thường xuyên ra quân triệt xóa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt là Tổ liên quân được kiện toàn với những thành viên dày dạn kinh nghiệm. Đêm nào, tổ cũng tập trung đầy đủ lực lượng, bám sát địa bàn, chú trọng tuần tra xuyên đêm ở các tuyến, khu vực trọng điểm phức tạp về tình hình ANTT như thị trấn Liên Hương và thị trấn Phan Rí Cửa. Việc tuần tra liên tục ở những khu vực trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự đã nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Tổ đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, truy bắt, xử lý nghiêm một số đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực, góp phần kiềm chế làm giảm tội phạm, giảm tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Từ đó, nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn huyện đã bị sa lưới trước pháp luật.

untitled-1.jpg
Tuần tra kiểm soát

Là một trong những địa phương trọng điểm, phức tạp về tệ nạn ma túy của tỉnh, Công an huyện Tuy Phong xác định phải quyết tâm chuyển hóa thành công, làm trong sạch địa bàn từng thôn, khu phố có nhiều người nghiện và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã lập được nhiều chiến công, bắt và xử lý hàng loạt các vụ tàng trữ, mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn. Đồng thời phát hiện và tổ chức đưa gần 40 con nghiện vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc.

Trước đây, Tuy Phong tồn tại nhiều xã, thị trấn rất phức tạp về an ninh trật tự như: Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo, Liên Hương, Chí Công và Phan Rí Cửa nhưng đến nay, các địa phương này đã cơ bản ổn định, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế đáng kể. Qua đó, thu giữ và phạt hành chính hàng trăm triệu đồng, khởi tố hàng chục đối tượng cộm cán. Những con số cho thấy sự vào cuộc rất quyết liệt và hiệu quả của lực lượng Công an huyện trong tấn công, trấn áp tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an huyện Tuy Phong cũng tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm; xây dựng, nhân rộng các mô hình nhân dân tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải, phát huy vai trò của người có uy tín để chủ động tham gia giải quyết kịp thời, tại chỗ các vấn đề về tội phạm tại địa bàn cơ sở; quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng tại gia đình và cộng đồng dân cư. Chỉ đạo công an xã, phường, thị trấn phối hợp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an ninh trật tự. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; tăng cường lực lượng xuống địa bàn cơ sở; lập danh sách các băng, ổ nhóm, đối tượng cần tập trung đấu tranh, xử lý; tổ chức quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự, số tha tù trở về địa phương… không để đối tượng có điều kiện thực hiện hành vi phạm tội.

Thượng tá Phan Khánh Phương - Phó Trưởng Công an huyện Tuy Phong cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, công an huyện sẽ tiếp tục tổ chức tuần tra kiểm soát liên tục để góp phần ngăn chặn các hoạt động của tội phạm. Rà soát các băng nhóm tội phạm, nhất là các đối tượng gây rối trật tự công cộng, các băng nhóm hoạt động có tính chất phức tạp để tập trung đấu tranh. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với các hành vi trộm cắp cướp giật tài sản.

Không quản hiểm nguy, gian khó, các cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Tuy Phong đang ngày đêm tuần tra, mật phục, khép kín địa bàn, giữ vững ý chí tiến công, không lùi bước trước tội phạm; các anh nỗ lực hết mình để gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ, giữ cho cuộc sống yên bình.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Tuy Phong góp sức vì cộng đồng
Tuổi trẻ huyện Tuy Phong phát huy sức trẻ với nhiều việc làm ý nghĩa, lan tỏa tinh thần xung kích tình nguyện như lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm