Theo dõi trên

Tuy Phong: Giáo dục, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em

20/12/2022, 05:26

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh vừa mở lớp bồi dưỡng tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em ở huyện Tuy Phong.

Tại lớp bồi dưỡng, giảng viên đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (TP. Hồ Chí Minh) đã trao đổi một số vấn đề lý luận chung về bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em trên cơ sở những vấn đề lý thuyết lồng ghép giới trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, lao động việc làm, bảo trợ xã hội, lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, cung cấp kiến thức về định kiến giới, phân biệt đối xử về giới, nhận diện những hành vi phân biệt đối xử về giới.

Bên cạnh đó, giảng viên thông tin các số liệu thực tế ở Việt Nam như: Cứ 4 người phụ nữ từng hoặc đang có chồng, người yêu, thì 1 người bị chồng hoặc người yêu bạo lực thể xác trong đời. Trong 20 phụ nữ thì có 1 người bị chồng hoặc người yêu bạo lực thể xác trong 12 tháng (theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội năm 2021). Theo con số từ tổng đài 111, trẻ em bị bạo lực bởi người thân trong gia đình chiếm tỷ lệ cao nhất (chiếm 72,84%), tăng 5,3% so năm 2020. Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Công an, trên toàn quốc phát hiện 1.914 vụ xâm hại trẻ em với 2.198 đối tượng, giảm 31 vụ so với năm 2020.

Qua trao đổi, phân tích các vấn đề thực tế xảy ra tại địa phương, các giảng viên đã gợi ý một số giải pháp, cách làm mới nhằm giảm thiểu tình trạng trên, khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc triển khai công tác bình đẳng giới tại địa phương thời gian tới.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Truyền thông bình đẳng giới cho 320 hội viên, phụ nữ, thanh niên
BTO-Chiều 18/11, Ban Gia đình xã hội - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình, phát hiện, lên tiếng, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình trên địa bàn xã Đức Bình và Măng Tố ( Tánh Linh).
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Giáo dục, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em