Theo dõi trên

Tuy Phong: Nỗ lực “phủ xanh” tài khoản định danh điện tử

22/08/2023, 05:24

Các đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Tuy Phong chia nhau thành 11 đội hình tình nguyện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” thi đua cao điểm từ ngày (1 - 18/8) hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản định danh điện tử. Các bạn trẻ nhiệt tình, vừa làm vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 đối với người dân.

Những ngày qua, tại huyện Tuy Phong người dân đã quen thuộc hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện không quản nắng, mưa, ngày hay đêm từ đường lộ, đến ngõ xóm nhỏ các bạn trẻ đều có mặt cùng với lực lượng Công an huyện hỗ trợ người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Rất nhiều người dân do chưa sử dụng điện thoại thông minh, lúc đầu, đều tỏ ra lo lắng khi đi cài đặt tài khoản định danh. Nhưng khi được các đoàn viên thanh niên, lực lượng công an hướng dẫn cẩn thận và giải thích lợi ích của việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID đem lại, người dân đã đồng tình hưởng ứng.

Không quản ngày, đêm đoàn viên thanh niên cùng lực lượng công an hỗ trợ người dân.

Anh Phan Hoài Bảo – Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong chia sẻ: Mặc dù địa bàn rộng nhưng với sự nhiệt tình các đội hình tình nguyện không quản khó khăn, có hôm các bạn còn thức xuyên đêm để phối hợp với lực lượng Công an huyện hỗ trợ vận động người dân tạo lập tài khoản định danh điện tử. Ban đầu một số người dân cũng chưa hợp tác, có người dân không có điện thoại thông minh từ chối, nhưng khi được tuyên truyền những thuận lợi khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia thì họ vui vẻ thực hiện.

Đội viên vận động người thân trong gia đình cài đặt tài khoản định danh điện tử.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID sẽ giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân có thể thay thế căn cước công dân và các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Khi người dân thực hiện giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo. Với tài khoản định danh điện tử, công dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện nhiều dịch vụ công mà không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan nhà nước.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Tuy Phong: Tình nguyện sáng tạo vì cộng đồng
Khép lại Tháng Thanh niên, tuổi trẻ huyện Tuy Phong tiếp tục để lại nhiều ấn tượng khó quên không chỉ trên từng con đường có màu áo xanh đi qua mà còn cả trong lòng người dân và du khách…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Nỗ lực “phủ xanh” tài khoản định danh điện tử