Theo dõi trên

Vài góp ý về bãi biển Đồi Dương

01/03/2019, 08:51

BT- Các nhà khoa học đều khẳng định: Gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp cho chúng ta khỏe mạnh hơn, thì quả thật bãi biển Đồi Dương – Phan Thiết là một thiên  nhiên rất xứng đáng được như thế. Ở đó có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và một đồi dương xanh mát quanh năm.

Thành phố Phan Thiết cũng đã thành lập ở đây một cơ quan quản lý, có bảo vệ, có loa phóng thanh hướng dẫn, có đội cứu hộ, chăm sóc cây xanh và làm vệ sinh. Nhờ đó mà bãi biển  luôn sạch sẽ, không có tệ nạn xã hội. Những ngày đông khách đã có ca nô cứu hộ. Khiến du khách yên tâm tắm  biển. Tuy nhiên cũng cần phải có những đổi mới, để nơi đây thu hút du khách được nhiều hơn nữa. Đó là trang bị thêm ghế đá dọc đường Tôn Đức Thắng, trước đây thì có, nhưng bây giờ thì không còn cái nào. Hiện tại du khách và nhất là các cụ về hưu xuống đó ngồi chơi, là phải ngồi núp dưới hàng cây của khách sạn, rất bất tiện mà không thoải mái. Loa phóng thanh rất có tác dụng tuyên truyền, nhưng chỉ đọc duy nhất một bản với những nội quy sinh hoạt ở đây là cần thiết, nhưng  chưa đủ. Mà phải giới thiệu những điểm du lịch hấp dẫn của Bình Thuận cho du khách. Chúng ta không thiếu những điểm tham quan hấp dẫn. Như Trường Dục Thanh, bộ xương cá voi, tranh cát Phi Long, Tháp Chăm Po Sah Inư, Lâu đài rượu, Hòn Rơm, Suối Tiên và xa hơn là Tà Cú, Dinh Thầy Thím, chùa Hang. Việc mở nhạc trên loa cũng cần phải đổi mới, hiện tại chỉ phát có vài ba bài hát truyền thống rồi tắt. Cần phải bổ sung thêm các bài hát ca ngợi quê hương đất nước, trong đó có Bình Thuận... Ở đây cũng rất cần một pano lớn để giới thiệu các điểm du lịch, các món ăn ngon của Phan Thiết và đường dây nóng cho du khách. Trước đây thì có, nhưng bây giờ thì không, nên khi du khách gặp sự cố là không biết gọi ai. Tình trạng đưa chó xuống tắm biển mà không có rọ mõm rất nguy hiểm. Đã có tình trạng chó xổng dây và lao thẳng vào một em bé, rất may mọi người đã phản ứng kịp.

Những việc làm cần bổ sung như trên  không tốn kém gì nhiều, mà rất có tác dụng. Rất mong UBND TP. Phan Thiết và ngành du lịch quan tâm.

 PHAN CAO THÔNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vài góp ý về bãi biển Đồi Dương