Theo dõi trên

Văn hóa Chăm, K'ho Bình Thuận đến Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung

31/08/2023, 10:54

Đây sẽ là chủ đề xuyên suốt trong chương trình của đoàn Bình Thuận trong Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV sắp tới tại Bình Định (gọi tắt Ngày hội).

dsc05490.jpg
dsc05488.jpg
dsc05477.jpg

Ngày hội nhằm góp phần tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc  đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Bình Thuận sẽ mang đến chương trình đậm sắc văn hoá truyền thống với Chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Bình Thuận trong thời kỳ hội nhập và phát triển”, với nhiều hoạt động văn hóa, trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hoá truyền thống địa phương.

dsc05501.jpg

Trong đó, được chia thành 2 phần: Chuyên đề về văn hóa người Chăm ở Bình Thuận, sẽ giới thiệu đến bạn bè và du khách về người Chăm ở Bình Thuận, trình diễn và giới thiệu sản phẩm nghề dệt và gốm truyền thống của người Chăm, giới thiệu ẩm thực truyền thống của người Chăm Lễ hội Katê và Lễ hội Ramưwan của người Chăm, các di tích tiêu biểu của người Chăm, các công trình về văn hóa Chăm kỹ thuật làm gốm, dệt, làm bánh gừng...Bên cạnh là trang phục truyền thống người Chăm, các nhạc cụ truyền thống: Trống Ghi năng, trống Baranưng, kèn Saranai, lục lạc...

dsc05502.jpg
Tái hiện Lễ Thành niên của người Chăm

Ngoài văn hoá Chăm, Bình Thuận còn có cộng đồng K’ho với những nét độc đáo riêng biệt. Chương trình cũng mang đến phần chuyên đề về văn hóa người K’ho ở Bình Thuận với một số đặc sản tiêu biểu của người K’ho, giới thiệu hình ảnh, hiện vật về lễ nghi, lễ hội, trang phục truyền thống và đời sống văn hóa của người K’ho, với lễ hội đâm trâu, trang phục truyền thống của người K’ho.

Việc tham gia Ngày hội còn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng của tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Ngày hội sẽ diễn ra từ 11 - 15/9/2023, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
Theo xu hướng chung, chuyển đổi số được xem là yêu cầu tất yếu hiện nay bởi có tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Cùng với sự bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin thì thương mại điện tử tại Bình Thuận luôn được các cấp ngành, cộng đồng doanh nghiệp quan tâm nhằm từng bước thúc đẩy phát triển…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn hóa Chăm, K'ho Bình Thuận đến Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung