Theo dõi trên

Hình ảnh các dân tộc ở Bình Thuận trong Lễ hội đường phố

31/08/2023, 05:49

Chiều tối ngày 29/8, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu Bình Thuận” lần đầu tiên đã diễn ra tại TP. Phan Thiết…

Đây là điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023 được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu Bình Thuận” có sự tham gia của gần 720 diễn viên, nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ nhiều đoàn, gồm: Đoàn Lân - Sư - Rồng Phan Thiết, Đoàn người mẫu nhí, Đoàn Lễ hội Cầu ngư, Đoàn võ thuật Vovinam Bình Thuận, Đoàn xiếc - tạp kỹ, Đoàn Lễ hội dinh Thầy Thím, Đoàn biểu diễn Caravan đường phố. Ngoài ra còn có Đoàn các dân tộc Bình Thuận, Đoàn Lễ hội Katê - Ramưwan của đồng bào Chăm và Đoàn người Hoa thành phố Phan Thiết…

Trong đó, Đoàn các dân tộc Bình Thuận với 100 người tham gia đại diện cho nhiều thành phần dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh như Raglai, Cờ Ho, Hoa, Tày, Chơ Ro, Nùng... Với Đoàn Lễ hội Katê - Ramưwan của đồng bào Chăm gồm 60 người giới thiệu các lễ hội có quá trình hình thành, tồn tại từ lâu đời và được duy trì đến ngày nay, góp phần làm phong phú bản sắc văn hóa dân tộc. Riêng Đoàn người Hoa thành phố Phan Thiết có lực lượng đông nhất với 125 người tham gia tái hiện Lễ hội Nghinh Ông (được tổ chức 2 năm/lần, vào hạ tuần tháng 7 âm lịch).

Thông qua hoạt động này, bên cạnh việc đẩy mạnh giao lưu văn hóa thì địa phương cũng tập trung quảng bá, giới thiệu đến du khách trong lẫn ngoài nước về những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng dân tộc Bình Thuận…

img_3611.jpg
img_3610.jpg
Đoàn các dân tộc Bình Thuận tham gia Lễ hội đường phố.
img_3616.jpg
img_3556.jpg
Đoàn Lễ hội Katê - Ramưwan giới thiệu các lễ hội của đồng bào Chăm Bình Thuận.
img_3623.jpg
img_3622.jpg
Đoàn người Hoa thành phố Phan Thiết tham gia Lễ hội đường phố với lực lượng đông nhất.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tuần lễ Văn hóa đường phố 2023:
Nơi “hội tụ” nhiều sản phẩm đặc trưng, lợi thế của các địa phương
Đang diễn ra tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành - TP. Phan Thiết, Tuần lễ Văn hóa đường phố 2023 là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 -Bình Thuận - Hội tụ xanh” và chào mừng Quốc khánh 2/9.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh các dân tộc ở Bình Thuận trong Lễ hội đường phố