Theo dõi trên

Về Phú Long xem làng nghề bánh tráng

23/01/2024, 06:03

Về thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc vào những ngày cuối năm, được mục sở thị làng nghề làm bánh tráng bán tết. Bánh tráng Phú Long được làm chủ yếu từ bột gạo, nổi tiếng lâu đời với độ mềm, dẻo, giữ được hương vị truyền thống.

dsc_9208.jpg

Những ngày này, làng bánh tráng Phú Long đang tất bật sản xuất để phục vụ nhu cầu bánh trong dịp Tết Nguyên đán và cũng là mùa làm bánh chính trong năm. Không khó để bắt gặp những hàng dài vỉ bánh tráng được phơi khắp sân nhà, tường rào, cả trên nóc nhà và các lối đi.

dsc_5187.jpg
Bánh tráng được làm thủ công truyền thống
dsc_5186.jpg

Mỗi ngày làm việc cuối năm của lò bánh tráng bắt đầu từ 2 giờ sáng và kéo dài đến 4 giờ chiều. Tất thảy từ người xay bột, người tráng, người phơi đến người gỡ bánh đều làm việc hết sức khẩn trương. Thời điểm này, nhiều hộ tăng công suất, kể cả những lò sản xuất bằng máy cũng tăng năng suất lên gấp đôi so với ngày thường để đảm bảo phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

dsc_9227.jpg
Công đoạn đưa bột vào máy
dsc_9223.jpg
Những lò sản xuất bằng máy cũng tăng năng suất lên gấp đôi so với ngày thường để đảm bảo phục vụ trong dịp tết nguyên đán.
dsc_9217.jpg
dsc_9234.jpg

Những lò sản xuất bằng máy cũng tăng năng suất lên gấp đôi so với ngày thường để đảm bảo phục vụ trong dịp tết nguyên đán.

dsc_9236.jpg
banh-trang-lang-nghe-ngo-dinh-hoa-binh-thuan-dsc_0267-copy.jpg
dsc_9211.jpg

Sau khi ra lò, bánh tráng được phơi trên vỉ

Đã từ lâu, bánh tráng Phú Long trở thành món ăn khoái khẩu không chỉ của người dân địa phương mà cả du khách khi đến với Bình Thuận. Đặc biệt, bánh tráng mỏng cuốn măng kho là một món ăn không thể thiếu của người dân nơi đây trong mỗi ngày tết.

Những ngày này, nhà nhà người người đều tìm đến các lò tráng bánh truyền thống để đặt cho mình những chiếc bánh tráng ngon nhất, đậm đà nhất để tặng người thân và để sử dụng trong dịp tết. Làm bánh tráng, nhất là mùa bánh tết không chỉ đem lại thu nhập ổn định, giúp bà con sắm sửa đón tết mà còn góp phần giúp giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Nhộn nhịp thị trường hoa Tết
Những ngày này, không khí Tết Nguyên đán đang tràn ngập khắp các góc phố, nẻo đường thị xã La Gi. Sắc màu rực rỡ của những bông hoa tươi thắm đã tô điểm, làm đẹp thị xã.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Phú Long xem làng nghề bánh tráng