Theo dõi trên

Vững vàng tiến bước!

01/01/2024, 05:10

Hôm nay, ngày 1/1/2024, chúng ta chính thức tạm biệt năm 2023, năm Bình Thuận vinh dự được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia.

Lễ bế mạc hoành tráng lung linh, rực rỡ sắc màu vào những ngày cuối năm 2023 đã khép lại Năm Du lịch quốc gia 2023 với sự thành công rực rỡ. Cùng với thành công của Năm Du lịch quốc gia, năm 2023 Bình Thuận không chỉ khẳng định rõ nét thương hiệu Du lịch Bình Thuận trên bản đồ du lịch của Việt Nam và trên trường quốc tế mà chúng ta còn khẳng định được sự vững chắc trên bước đường xây dựng quê hương Bình Thuận.

dsc_8905.jpg
Ảnh tư liệu.

Nhìn lại năm 2023, Năm Du lịch quốc gia mà Bình Thuận đăng cai tổ chức, chúng ta dễ dàng nhận thấy, từ du lịch, Bình Thuận đã mở rộng các thương hiệu đặc trưng, Bình Thuận đã thể hiện một cách tự nhiên bản sắc sinh hoạt thường nhật của tỉnh nhà, qua đó tạo ra một môi trường tươi đẹp phù hợp cho cả người dân địa phương cũng như du khách… và trong mắt của du khách trong và ngoài nước, Bình Thuận luôn là điểm đến rất đáng tin cậy. Cùng với thành công của Năm Du lịch quốc gia, chúng ta vui mừng nhận thấy từ sự quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, tình hình kinh tế xã hội của Bình Thuận đã đạt nhiều kết quả như kỳ vọng khi giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 14%; tổng số du khách tăng 46%, doanh thu du lịch tăng 63%, doanh thu dịch vụ tăng 25,5%; trong nông nghiệp, diện tích gieo trồng tăng 1,76%, sản lượng lương thực tăng gần 3% so với năm 2022, giá trị ngành nông nghiệp tăng 3,3%... Những kết quả trên khẳng định chúng ta đã tăng trưởng trên 3 trụ cột mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định là công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Quy mô kinh tế của tỉnh đạt hơn 100 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng GRDP 8,1%, đứng thứ 14/63 tỉnh, thành và 4/14 tỉnh, thành phố trong khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ. Thu ngân sách nhà nước hơn 10 nghìn tỷ đồng. Đầu tư phát triển được quan tâm, nhiều công trình đầu tư công dần hoàn thành, nhiều khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội được tháo gỡ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục được nâng lên, an sinh xã hội được thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm; thu nhập bình quân đầu người đạt 54,3 triệu đồng. Chuyển đổi số có kết quả bước đầu; quốc phòng - an ninh được giữ vững; an ninh, trật tự được đảm bảo… Công tác xây dựng đảng được thực hiện nền nếp, đảm bảo chất lượng cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức. Đặc biệt Đảng bộ Bình Thuận đã có sáng kiến và tổ chức hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, nhận được sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên, sự đồng tình của nhân dân, được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao… Đây là kết quả thực sự ấn tượng trong năm 2023 của quê hương Bình Thuận.

Bước qua năm mới 2024, tiếp nối thành công của năm 2023, cùng với những quyết định sáng suốt, những giải pháp cụ thể, phù hợp của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân, chúng ta có thể hoàn toàn hy vọng vào một tương lai tươi sáng trên quê hương Bình Thuận. Bình Thuận vững vàng tiến bước đi lên.

Chào năm mới – 2024!

BÌNH THUẬN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân: Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội phụ nữ
BTO-Sáng 29/12,  Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hàm Tân tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động Hội”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vững vàng tiến bước!