Theo dõi trên

Xã Hồng Liêm đã tổ chức lực lượng san lấp lại đường đi

26/12/2017, 09:02

BT- Một số hộ dân ở xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Bà Nguyễn Thị Tám, thôn Liêm Bình, xã Hồng Liêm đã cố tình đào bới đường giao thông nông thôn, gây khó khăn đi lại của các hộ dân trong thôn. Nhưng các ngành chức năng huyện chưa xử lý nghiêm minh theo pháp luật và chưa san lấp lại đường đi.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Ngày 14/5/2017, bà Nguyễn Thị Tám, thôn Liêm Bình, xã Hồng Liêm đã cố tình đào một rãnh trên tuyến đường giao thông nông thôn, có chiều rộng 0,7 m, sâu 0,3 m, gây cản trở, khó khăn đi lại của các hộ dân trong thôn. UBND xã Hồng Liêm đã tiến hành kiểm tra thực tế, xác định hiện trạng đường đi bị đào bới và đã làm việc, yêu cầu bà Tám tự nguyện san lấp lại đường đi liên thôn, nhưng bà Tám không chấp hành. Do đó, UBND xã Hồng Liêm đã lập biên bản đối với bà Tám về hành vi đào bới đường đi và chuyển hồ sơ cho Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện tham mưu UBND huyện Hàm Thuận Bắc ra Quyết định số 124/QĐ-XPVPHC, ngày 28/7/2017, với mức phạt 6 triệu đồng và buộc bà Tám khôi phục lại tình trạng đường đi như trước khi vi phạm. Nhưng bà Tám không chấp hành mà làm đơn khiếu nại quyết định xử phạt của UBND huyện.

Sau khi nhận đơn khiếu nại, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã phối hợp với UBND xã Hồng Liêm làm việc với bà Tám và một số hộ dân có liên quan để thẩm tra, xác minh, trả lời theo luật định. Ngày 16/11/2017, UBND huyện Hàm Thuận Bắc mời bà Tám đến đối thoại giải quyết đơn thư khiếu nại, nhưng bà Tám đi vắng không có mặt tại địa phương. Hiện UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tham mưu, trả lời đơn khiếu nại của bà Tám theo quy định và yêu cầu UBND xã Hồng Liêm nhanh chóng tổ chức lực lượng san lấp lại đường đi, tạo thuận lợi cho các hộ dân đi lại sản xuất, vận chuyển hàng hóa. 

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Hồng Liêm đã tổ chức lực lượng san lấp lại đường đi