Theo dõi trên

Xác định tự soi, tự sửa là trách nhiệm suốt đời của mỗi đảng viên

17/04/2023, 14:29

BTO-Đó là phát biểu của đồng chí Võ Văn Hòa – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề Đảng viên” của chi bộ 1 – Sở Kế hoạch Đầu tư.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Ngô Tấn Lực – Bí thư chi bộ 1 đã báo cáo đề dẫn và nêu rõ mục đích, ý nghĩa của đợt sinh hoạt chuyên đề. Sau đó, các đảng viên trong chi bộ 1 đã lần lượt trình bày báo cáo tự rà soát, soi rọi, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu, thực hiện lời thề đảng viên từ khi kết nạp cho đến nay. Trong đó, tập trung làm rõ những ưu, khuyết điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan và nơi cư trú. Từ đó, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót để tiếp tục thực hiện tốt lời thề, lời hứa của mỗi người thời gian tới, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

z4270995478584_e826e295315521f702a5c85c229c93af.jpg
Đồng chí Ngô Tấn Lực – Bí thư chi bộ 1 -  Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì buổi sinh hoạt

Trên tinh thần góp ý cùng nhau xây dựng, tập thể chi bộ 1 đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, mặt hạn chế mà các cá nhân đang mắc phải, nhất là các đảng viên làm công tác tham mưu. Qua đó, giúp các đồng chí, đồng nghiệp nhất là các đảng viên mới mạnh dạn hơn, phát huy ưu điểm, thấy rõ các khuyết điểm trong quá trình soi rọi để khắc phục, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

z4270995433946_30fe9b6a9c99db94232db04f7964837b.jpg
Các đảng viên trong chi bộ góp ý tại buổi sinh hoạt.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Văn Hòa đánh giá buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ được tổ chức nghiêm túc, bám sát nội dung hướng dẫn của Tỉnh ủy về đợt sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Các đảng viên đã dũng cảm, thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm cũng như các ý kiến đóng góp tại buổi sinh hoạt có tính xây dựng cao. Tuy nhiên, đồng chí Hòa lưu ý các bản tự soi, tự sửa chưa thể hiện rõ quá trình từ khi kết nạp đảng cho đến nay. Do đó, các đảng viên cần đánh giá sâu kỹ hơn về mọi mặt, các nội dung soi rọi cần bám sát thực tế, gắn với chuyên môn, nghiệp vụ từng người.

z4271269768289_8f35bd8d924c6262fc44d3f33fa4cc0b.jpg
Đồng chí Võ Văn Hòa - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi sinh hoạt

Bên cạnh đó, đồng chí Võ Văn Hòa nhấn mạnh, đây không phải là đợt kiểm điểm cá nhân, mà mỗi đảng viên tự kiểm lại mình trong suốt quá trình dài từ khi tuyên thệ lời thề trước cờ Đảng, đặc biệt là quá trình tham mưu, thực hiện nhiệm vụ, xử lý công việc. Từ đó, tự rút ra bài học lớn, bài học chính trị sâu sắc, bài học kinh nghiệm cho bản thân khi để xảy ra những sai phạm. Có như vậy, những đảng viên trẻ, đảng viên mới sẽ thấy được những khuyết điểm đó, tự hoàn thiện mình, hạn chế thấp nhất những sai phạm tương tự trong tương lai. Đồng thời, phải xác định rõ việc tự soi, tự sửa là trách nhiệm suốt đời của mỗi đảng viên. Qua đó, các đảng viên sẽ tự nâng cao trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giữ lửa và tiếp tục lòng nhiệt huyết như ngày đầu được kết nạp Đảng
BTO - Đó là ý kiến của đồng chí Đỗ Thái Dương – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề Đảng viên” của Chi bộ Phòng Phóng viên - Báo Bình Thuận. Dự buổi sinh hoạt còn có đồng chí Lê Huy Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận và các đảng viên trong chi bộ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định tự soi, tự sửa là trách nhiệm suốt đời của mỗi đảng viên