Theo dõi trên

Soi rọi để kết nối khối đại đoàn kết các dân tộc

27/04/2023, 05:32

Những đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được ví là cầu nối giúp gắn kết ý Đảng với lòng dân. Họ đã phát huy vai trò của mình trong tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng.

1. Thời điểm này, đảng viên tại các cơ sở Đảng trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động. Trong dịp này, chúng tôi được gặp gỡ ông Lâm Tấn Bình là đảng viên tiêu biểu ở xã Phan Hiệp (huyện Bắc Bình) để nghe ông chia sẻ về đợt sinh hoạt ý nghĩa này. Ông Bình cho rằng, đây là chủ trương kịp thời, đúng đắn, là dịp để tất cả các đảng viên tự soi rọi, đánh giá lại bản thân về thực hiện 4 lời thề đã hứa với Đảng. Ông Bình kết nạp Đảng năm 1998 đến nay đã được 25 năm tuổi Đảng. Trước đây ông là Giám đốc Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm Bình Thuận, đến năm 2016 ông nghỉ hưu và đang sinh hoạt Đảng tại địa phương. Hiện ông là Ủy viên Thường trực Hội đồng chức sắc Bà la môn giáo Bình Thuận, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ UNESCO nghiên cứu sưu tầm cổ vật Bình Thuận. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với vai trò là người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc Chăm ở xã Phan Hiệp, ông Bình là trung tâm đoàn kết và là tấm gương được người dân tin tưởng học tập và noi theo. Ông Bình khẳng định: “Từ khi được kết nạp vào Đảng, đứng trước cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay, tôi luôn làm đúng 4 lời thề đã hứa với Đảng. Luôn phát huy vai trò của người đảng viên tiêu biểu tiên phong, đi đầu các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Nhất là vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của tôn giáo. Đặc biệt, giữ gìn, phát huy phong tục tập quán tốt đẹp, bài trừ những hủ tục lạc hậu, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới”.

ong-b.jpg
Ông Lâm Tấn Bình (trái) chia sẻ suy nghĩ về đợt sinh hoạt giữ trọn lời thề đảng viên. 

Tuy nhiên, ông Bình trăn trở, hiện nay tình hình tham nhũng vẫn còn diễn ra trong nước, một số lãnh đạo đứng đầu vi phạm pháp luật đã làm mất lòng tin đối với nhân dân. Do vậy, các cơ sở Đảng cần tổ chức nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, nhất là đảng viên phải tự đánh giá, soi rọi lại mình một cách thẳng thắn, thực chất, tránh hình thức, qua loa đại khái. Từ đó, kịp thời phát hiện những đảng viên có sai phạm hoặc làm chưa tốt để chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Đồng thời, nhân rộng những cách làm hay, những tấm gương đảng viên tiêu biểu để nhân dân tin tưởng và học tập, làm theo.

l.jpg
Anh Thổ Văn Liền được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2022 

2. Cũng trong dịp này, anh Thổ Văn Liền (SN 1986) đảng viên trẻ người dân tộc Chăm, xã Phan Thanh đang tự rà soát, soi rọi, đánh giá lại kết quả rèn luyện, phấn đấu thực hiện lời thề đã hứa với Đảng. Anh Liền vinh dự được kết nạp Đảng năm 2014, sau khi kết nạp, anh đã phát huy tốt vai trò của người đảng viên trẻ tiên phong, gương mẫu, nói đi đôi với làm. Anh chính là hạt nhân ở cơ sở trong việc phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong đồng bào dân tộc thiểu số. Với vai trò là Chủ tịch Hội Khuyến học xã, anh Liền đã làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học, huy động các nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn được tiếp tục đến trường. Đặc biệt, anh đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid - 19, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, tuyên truyền tảo hôn; vận động thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, không tụ tập uống rượu bia, gây gổ đánh nhau... Từ đó, tạo sự đồng thuận, xây dựng khu dân cư đoàn kết, bình yên, cùng giữ vững niềm tin giữa dân với Đảng. “Là đảng viên trẻ, tôi tự nhủ bản thân sẽ tiếp tục cống hiến vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp”, anh Liền chia sẻ.

Có thể thấy, bằng trách nhiệm, sự nhiệt huyết của mình các đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ gương mẫu đi đầu trong các hoạt động mà họ chính là sợi dây kết nối bền chặt khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên” tại Sở Nội vụ
BTO-Chi bộ 1, thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ vừa tổ chức sinh hoạt chính trị chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Phú Hoàng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Đỗ Thái Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ; đại diện các chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên Chi bộ 1.
Nổi bật
Câu chuyện làm ăn: Tin bạn có thể bị mất “bò”
Từng là bạn bè thân thiết trước khi làm ăn chung. Tuy nhiên, khi hợp tác làm ăn chỉ bằng “niềm tin” sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, đặc biệt khi bên được giao quản lí tài sản chung nổi lòng tham, họ sẽ sẵn sàng bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật tìm cách chiếm luôn tài sản của người cùng hợp tác. Câu chuyện hai người bạn cùng hợp tác làm ăn giờ đây kéo nhau ra tòa, như lời cảnh báo “Tin bạn mất bò”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Soi rọi để kết nối khối đại đoàn kết các dân tộc