Theo dõi trên

“Giữ trọn lời thề đảng viên” để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

12/04/2023, 08:32 - Lượt đọc: 336

Đợt sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên” đang được các tổ chức Đảng trong toàn tỉnh tập trung thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất. Đối với các chi, Đảng bộ lực lượng vũ trang tỉnh, “Giữ trọn lời thề đảng viên” còn là dịp để mỗi đảng viên tự soi, tự sửa nhằm làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới…

Suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta đã nhiều lần tự soi, tự sửa để từ đó đề ra biện pháp khắc phục, giúp Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Tự soi để tự sửa là để giữ gìn phẩm chất quý báu của người đảng viên. Đến nay, vấn đề “tự soi, tự sửa” vẫn còn nguyên giá trị và có ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi cán bộ, đảng viên, đối với sự phát triển của Đảng. Tại Bình Thuận, cùng với các tổ chức Đảng trong toàn tỉnh, các chi, Đảng bộ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh đã và đang tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đảng viên lực lượng vũ trang tỉnh quyết tâm thực hiện nghiêm túc việc tự soi, tự sửa gắn với việc thực hiện nhiệm vụ, công việc hàng ngày, với mối quan hệ với cấp trên, đồng chí đồng đội, việc thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm… Từ đó, tự đưa ra giải pháp khắc phục hạn chế, phát huy ưu điểm, góp phần hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

z4256489924872_68f43994dc51e80cecad52acf1ba97a2.jpg
Công tác sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn 681.
202302140904282.jpeg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Lộc tuần tra bỏ vệ vùng biển. 

Đơn cử, có Thượng úy Nguyễn Doãn Hùng công tác tại Lữ đoàn 681. Thượng úy Hùng hiện là Phân đội trưởng Phân đội 2 - Trạm Chỉ huy chiến đấu (Lữ đoàn 681). Anh được đồng đội nhắc đến là cán bộ năng động, nhiệt huyết, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Với chức trách nhiệm vụ được giao, những năm qua Thượng úy Nguyễn Doãn Hùng đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ diễn tập, đồng bộ vũ khí trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu theo đúng quy định. Đồng thời, tổ chức quản lý, duy trì quân nhân trong phân đội hoàn thành tốt các nhiệm vụ chỉ huy giao, duy trì chấp hành nghiêm nền nếp, chế độ quy định của đơn vị; luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ huy trạm giao. Ngoài ra, anh còn luôn đi đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị; năm 2020, 2021 được Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, Đảng ủy Lữ đoàn 681 Hải quân tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảng viên năm 2020, 2021; Chỉ huy Lữ đoàn 681 Hải quân tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Hay Thiếu tá Lê Hoàng Phúc – Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Phước Lộc (La Gi) cũng là một trong những cán bộ có bề dày thành tích đáng kể khi nhiều năm qua liên tục được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND tỉnh… tặng bằng khen. Trong đó, năm 2015 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì được bình chọn là cá nhân tiêu biểu, điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” trong 4 năm (2011 - 2014); năm 2016 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì “Có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 - 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc”; năm 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì “Có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19”.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Lê Hoàng Phúc ít nói về thành tích của mình và cho rằng, điều quan trọng là mỗi cán bộ đảng viên phải xác định trách nhiệm chính trị của mình và chức trách, nhiệm vụ được phân công, thường xuyên xây dựng lộ trình, kế hoạch để thực hiện, cố gắng đạt được mục tiêu và hiệu quả cao nhất. Nghiêm túc soi rọi lại mình, Thiếu tá Lê Hoàng Phúc cũng tự nhận bản thân còn có một số hạn chế nên đề ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới, trọng tâm là phải nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu các ý kiến phê bình, góp ý của đồng chí, đồng đội. Tăng cường thời gian nghiên cứu các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội; tham mưu giải quyết tốt các vấn đề phát sinh xảy ra; thường xuyên quan tâm và hướng dẫn cấp dưới thực hiện tốt nhiệm vụ chung của đơn vị.

Qua những trao đổi với Thiếu tá Lê Hoàng Phúc, với Thượng úy Nguyễn Doãn Hùng, với cán bộ, đảng viên lực lượng vũ trang cùng những thành tích đạt được có thể khẳng định, với phẩm chất cao đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ và việc thực hiện nghiêm túc lời thề đảng viên, song song đó là tinh thần tự soi, tự sửa thường xuyên thì dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, cán bộ, đảng viên lực lượng vũ trang cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: 
Lữ đoàn 681 góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ Quốc
BTO- Chiều nay (25/3), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, làm việc với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 681, Quân chủng Hải Quân tại xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Giữ trọn lời thề đảng viên” để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc