Theo dõi trên

Cần thi công nhanh đường Sông Lũy - Phan Tiến

05/02/2018, 10:21

BT- Đường trung tâm xã Sông Lũy - Phan Tiến (Bắc Bình) đoạn qua địa bàn dân cư thôn 1 (Sông Lũy) hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng. Mới đây tỉnh đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để bê tông 500 m đường, đoạn từ đường dẫn vào cầu Sông Lũy đến ngã ba thôn 1 đi xã Phan Tiến. Mặt đường bê tông xi măng dày 30 cm, rộng 04,5 m thay mặt đường nhựa cũ đã hư hỏng. Đây là đoạn đường hẹp kết nối giữa 2 xã đến quốc lộ 1A. Do đó việc thi công trên đoạn đường vừa thi công vừa khai thác, đòi hỏi đơn vị thi công phải thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông an toàn thông suốt, không để xảy ra ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

                
Tập kết vật liệu gây ách tắc giao thông.

Thế nhưng sau 1 tháng thi công, đơn vị thi công đã không tuân thủ những quy định của Luật Giao thông đường bộ cụ thể như đào cắt đường sâu hơn 40 cm để xử lý nền đường, đúc bê tông gây ách tắc giao thông. Gần 1 tháng qua, xe bus không thể vào trung tâm xã Sông Lũy để đưa đón học sinh. Ngoài ra, đơn vị thi công đã tập kết vật liệu như: đất đá, đá đúc, cát chiếm 1/2 lòng đường và dọc theo đoạn đường đang thi công gây ùn tắc. Trong quá trình xử lý nền đường bằng đất sỏi vì không tưới nước nên bụi đất bay bám vào đồ dùng, thức ăn, nhà cửa của bà con cư ngụ hai bên đường. Tội nghiệp các em học sinh ngày 2 buổi đi học phải hít thở không khí ô nhiễm.

Hiện nay tiến độ thi công rất chậm vì hàng ngày trên công trình chỉ có 4 công nhân với 1 máy trộn bê tông loại nhỏ hoạt động. Trong khi đó Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến rất gần, các phương tiện vận chuyển hàng hóa, hàng nông sản, vật liệu xây dựng qua lại nhiều. Nếu đơn vị thi công không có giải pháp thi công thích hợp, sẽ tăng ùn tắc giao thông, môi trường bị ô nhiễm gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.                                             

 Lâm Khải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần thi công nhanh đường Sông Lũy - Phan Tiến