Theo dõi trên

Dẫn mối thanh long rồi chiếm luôn tiền cọc

04/04/2017, 09:17

BT- Gần một tháng nay, anh Phan Văn Hòa, ở xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam mỏi mòn chờ các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc của mình.

Sự việc bắt đầu vào ngày 7/3/2017, thông qua quen biết, anh Hòa được một người tên Sơn (ở xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) dẫn mối mua thanh long của 2 hộ dân ở khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long. Tại nhà vườn, anh Hòa đã đặt cọc mỗi vườn 10.000.000 đồng. Theo dự tính ngày 10/3, anh Hòa sẽ đến vườn cắt thanh long. Tuy nhiên vào ngày 9/3, Sơn đã dẫn thương lái khác tới cắt thanh long. “Khi dẫn mối khác tới, Sơn nói với chủ vườn là người mua bận nên sai anh ta đến cắt. Vì lúc đặt cọc cũng có Sơn nên nhà vườn cho cắt. Tuy nhiên, sau khi thanh toán, Sơn lấy luôn 20.000.000 đồng của tôi đã đặt cọc trước đó”, anh Hòa cho biết.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Hòa đã báo lên Công an thị trấn Phú Long. Khoảng 4 ngày sau, anh Hòa tìm được Sơn và dẫn đến công an thị trấn Phú Long giải quyết vụ việc. Tại đây Sơn viết giấy nhận nợ và hứa đến ngày 13/3 sẽ trả số tiền 20.000.000 đồng cho anh Hòa, tuy nhiên Sơn đã không thực hiện lời hứa. Trong quá trình tìm Sơn để đòi nợi, anh Hòa còn phát hiện ra một thương lái khác ở huyện Hàm Thuận Bắc, cũng bị Sơn lừa lấy 5.000.000 đồng với cách thức tương tự. Khoảng 1 tuần sau nghe tin Sơn dẫn người khác đi mua thanh long ở khu vực xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, anh Hòa và một người nữa đã đến và điện cho công an thị trấnphú Long đưa Sơn về trụ sở giải quyết. “Tại đây, Sơn tiếp tục nhận nợ và Công an thị trấn Phú Long chỉ lấy lời khai rồi cho về. Rõ ràng trong vụ việc này, Sơn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản không chỉ của tôi mà của một người khác nữa nhưng công an không giải quyết dứt điểm. Điều đáng lo ngại là trong quá trình tôi đòi nợ, Sơn vẫn tiếp tục dẫn các thương lái khác đi mua thanh long. Nếu không giải quyết dứt điểm vụ việc và cảnh báo đến người dân thì không biết ai sẽ còn bị Sơn lừa”, anh Hòa cho biết.

Trước bức xúc của người dân, đề nghị các ngành chức năng sớm giải quyết vụ việc để người dân thu hồi lại số tài sản đã mất…

Phòng Bạn đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dẫn mối thanh long rồi chiếm luôn tiền cọc