Theo dõi trên

Hàng loạt cây keo lá tràm mới trồng bị nhổ bỏ

02/06/2017, 11:19

BTO- Vợ chồng ông Lê Văn Hải và bà Nguyễn Thị Liên, thôn Hồng Thắng, Hòa Thắng đang rất buồn khi hàng loạt cây keo lá tràm do ông trồng trên diện tích gần 3ha bị nhổ bỏ.

                       
      Ông Hải và cây trồng trên khu đất bị nhổ sạch

Ông Hải cho biết, khu đất này nằm ở khu vực Dốc Cây Dương (Hồng Thắng), do ông khai hoang từ hơn 10 năm trước, cách đây 1 tháng ông mua cây keo lá tràm về trồng để phủ xanh đất trống đồi trọc, nhưng hôm 31/5 số cây ông trồng đã bị ai đó nhổ bỏ.

Sự việc xảy ra, ông Hải đã báo với trưởng thôn Hồng Thắng Nguyễn Thanh Bình. Ông Bình cho biết: “Việc ông Hải báo là có thật. Tuy nhiên, tôi cũng đang phân vân chưa biết xử lý ra sao khi diện tích đất này bỏ hoang hóa nhiều năm nay, không có tài sản cũng như sản xuất trên đất, chưa rõ nguồn gốc (của ông Hải hay là của Nhà nước). Tôi cũng đã yêu cầu ông Hải làm đơn trình báo đến UBND xã Hòa Thắng, đồng thời xin phép trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc, nếu có sự cố dễ xử lý hơn”.

Ông Hải còn cho biết, gia đình ông không có mâu thuẫn với ai. Không hiểu lý do gì mà họ nhổ gần như toàn bộ số cây trồng của nhà ông. Tổng chi phí trồng cây khoảng 5 triệu đồng.

Qua vụ việc cho thấy vấn đề đất chưa rõ nguồn gốc, nhưng ông Hải vẫn mua cây về trồng và không xin phép chính quyền địa phương, nếu ông Hải sai, đã có cơ quan chức năng giải quyết. Nhưng hành vi nhổ cây của người khác đã trồng là cố ý phá hoại tài sản của người khác. Cần phải xử lý nghiêm minh.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt cây keo lá tràm mới trồng bị nhổ bỏ