Theo dõi trên

Hội Khoa học Lịch sử Huế làm việc tại đảo Phú Quý

03/08/2017, 08:48

BTO- Từ ngày 1 – 5/8, Đoàn công tác của Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chuyến khảo cứu tại huyện đảo Phú Quý.

PGS.TS. Đỗ Bang (đứng giữa) đang lấy tư liệu tại Vạn An Thạnh

Phó giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Bang – Chủ tịch Hội KHLS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chuyến đi này nhằm sưu tầm các văn bản Hán Nôm từ thế kỷ XVII– XIX, các ấn phẩm về lịch sử - văn hóa của địa phương; tiếp cận các di tích, hiện vật từ thời Champa đến thế kỷ XIX cùng một số nhân chứng liên quan; về quá trình tụ cư lập làng, tổ chức chính trị, xã hội và tình hình kinh tế đảo Phú Quý thế kỷ XVII-XVIII và Phú Quý với công cuộc phòng thủ, bảo vệ biển đảo trong lịch sử.

Các tài liệu và kết quả khảo cứu lần này sẽ góp phần làm phong phú thêm kho tư liệu về biển đảo Việt Nam thế kỷ XVII-XVIII nhằm phục vụ biên soạn tập 11 (Đàng Trong từ 1558-1771) thuộc bộ Lịch sử Việt Nam (gồm 25 tập) của Hội KHLS Việt Nam.

ĐỖ THÀNH DANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Khoa học Lịch sử Huế làm việc tại đảo Phú Quý