Theo dõi trên

Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo

06/06/2019, 08:50

BT- Thời gian gần đây, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TP. Phan Thiết đã tích cực vận động hội viên, phụ nữ, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, chung tay xây dựng “Mái ấm niềm tin” giúp nhiều hội viên, phụ nữ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, vươn lên ổn định cuộc sống.

                
Trao nhà “Mái ấm niềm tin” cho chị Phương.

 Trong ngôi nhà mới, tuy đồ đạc còn khá khiêm tốn, nhưng chị Ngô Thị Phương (khu phố 2, phường Phú Hài) không giấu được sự vui mừng, hạnh phúc. “Giấc mơ về ngôi nhà kiên cố của mẹ con tôi vậy là đã thành hiện thực. Ở nơi xa kia, chắc chồng tôi cũng đang mỉm cười, mãn nguyện”, chị Phương xúc động nói. Chị là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cuộc sống làm thuê làm mướn chỉ đủ gói ghém nuôi 4 đứa con ăn học. Bởi thế dù những bộ cửa đã được chồng đóng sẵn hơn chục năm, trước khi anh mất, nhưng chị không biết xoay xở cách nào để cất nhà, trong khi chỗ ở của mấy mẹ con ngày càng xuống cấp. Được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể trong phường và bà con khu phố, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, chị được hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà. Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi nhà kiên cố, khang trang, sạch đẹp với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng đã hoàn thành.

Ông bà ta có câu “An cư mới lạc nghiệp”. Bởi thế dù căn nhà có nhỏ về diện tích nhưng vững chãi, không bị dột vào mùa mưa sẽ là động lực để gia đình yên tâm làm ăn, sinh sống. Hoàn cảnh của chị Đỗ Thị Gái (phường Bình Hưng), là minh chứng cụ thể cho điều này. Vò võ một mình nuôi hai con từ gánh đậu hũ, người con trai lớn đang mắc bệnh hen suyễn, thường xuyên đau ốm, con nhỏ mới học lớp 4, nên chị đâu dám mơ về một ngôi nhà mới. Thương hoàn cảnh ba mẹ con, nhà thầu xây dựng cũng giảm bớt tiền công, để gói ghém hoàn chỉnh căn nhà trong số tiền Hội Phụ nữ hỗ trợ 50 triệu đồng. “Vậy là mùa mưa này, mấy mẹ con sẽ có những đêm yên giấc. Tôi sẽ cố gắng làm ăn và nuôi dạy con cái trở thành người tốt”, chị Gái nói.

Những ngôi nhà mới được xây tuy giá trị vật chất còn khiêm tốn, song đó là động lực giúp những phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Bà Ngô Thị Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN Phan Thiết cho biết: Trên địa bàn thành phố vẫn còn 373 hội viên, phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động sự chung tay của chị em xây dựng quỹ mái ấm để san sẻ với những hội viên còn khó khăn. Với những đối tượng có nhà cần sửa chữa được hỗ trợ 7 triệu đồng và xây mới là 20 triệu đồng. Riêng năm 2019 xây thêm 2 mái ấm nữa cho phụ nữ nghèo ở phường Lạc Đạo, nâng tổng số nhà được hỗ trợ xây mới là 4 căn. Qua đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.                        

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo