Theo dõi trên

“Mắt khỏe vẽ ước mơ”

16/04/2018, 11:10

BT- “Mắt khỏe vẽ ước mơ” là chương trình chăm sóc mắt học đường nhằm khám, tư vấn và giúp phát hiện sớm các bệnh về mắt cho học sinh của các trường THCS tại Phan Thiết.

                
Học sinh Trường THCS Hùng Vương đang được khám    mắt.

Năm 2018, Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) phối hợp Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam (thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện chương trình chăm sóc mắt học đường cho 7 tỉnh, thành, với thông điệp “Mắt khỏe vẽ ước mơ”. Trong đó, Bình Thuận là điểm đến thứ 5; với 4 trường được chọn tại thành phố Phan Thiết gồm Trường THCS Trưng Vương, Nguyễn Trãi, Hùng Vương và Trần Phú. Ghi nhận tại Trường THCS Hùng Vương, các học sinh được đo thị lực, khám mắt, tư vấn các bệnh về mắt, cũng như kiến thức chăm sóc mắt.

Hiên nay, nhiều học sinh sớm tiếp cận điện thoại thông minh, máy tính trong nhiều giờ; dẫn đến mắt phải điều tiết quá mức làm tăng cao các tật khúc xạ mắt ở lứa tuổi học đường. Bên cạnh đó, có trường hợp học sinh mắc bệnh về mắt khá nặng nhưng phụ huynh không biết. Nhờ sự thăm khám và tư vấn tận tình của đội ngũ bác sĩ đã giúp học sinh phát hiện để gia đình tìm cách chữa trị kịp thời, đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh về sức khỏe đôi mắt. Đó là thông tin của đại diện Công ty Rohto-Mentholatum

Học sinh Hồ Trần Ánh Phương (lớp 9, Trường THCS Hùng Vương) cho biết: “Trước đây em chưa từng đi khám bệnh về mắt. Nhân dịp khám mắt này, em biết mình bị cận thị. Bác sĩ khuyên đeo mắt kính để nhìn rõ hơn và tư vấn cho em thêm về cách giữ vệ sinh mắt”.

Có thể nói chương trình “Mắt khoẻ vẽ ước mơ” đã giúp nhiều học sinh Phan Thiết nhận biết được tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt. Chương trình xuất phát từ sự chung tay, góp phần xây dựng văn hóa trách nhiệm với cộng đồng.

    
    Theo thống   kê của Bệnh viện Mắt Trung ương, hiện có khoảng 3 triệu trẻ em trên cả   nước mắc tật khúc xạ về mắt, trong đó 2/3 là bị cận thị, tập trung chủ   yếu ở đô thị với tỷ lệ chiếm 30-35%. Như vậy, trung bình cứ 10 học sinh   thì có ít nhất 3 học sinh mắc bệnh cận thị hoặc bị các tật khúc xạ về   mắt.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mắt khỏe vẽ ước mơ”