Theo dõi trên

Nhà mạng có đang làm khó ngư dân?

28/04/2018, 12:42

 BTO-  Mặc dù các nhà mạng đã dời thời hạn bổ sung thông tin và chụp ảnh chân dung từng thuê bao (theo Nghị định 49/CP) đến ngày 15/5, tuy nhiên ngư dân Phú Quý vẫn chưa hết lo lắng về việc này.

       

Đội tàu hoạt động xa bờ của huyện đảo Phú Quý

Qua trao đổi với một số hộ dân ở xã Long Hải chúng tôi được biết, thời điểm này tình hình thời tiết rất thuận lợi; toàn bộ tàu thuyền và lực lượng lao động phải bám biển dài ngày để tranh thủ đánh bắt khi vụ cá nam đang rộ. Do vậy, họ không thể đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để cập nhật thông tin nên rất lo lắng, sợ mất liên lạc với người thân khi đang đánh bắt trên biển.

Theo số liệu của Phòng Kinh tế, tính đến tháng 12 năm 2017 toàn huyện Phú Quý có 479 chiếc tàu cá đăng ký đánh bắt thường xuyên tại các vùng biển xa và 154 chiếc tàu đang làm dịch vụ hậu cần nghề cá. Qua số liệu trên cho thấy lực lượng lao động hiện đang thường trực trên biển không  nhỏ.

Trong khi đó, bên cạnh thúc đẩy nền kinh tế biển của địa phương phát triển, lực lượng lao động này còn đang góp phần đảm bảo sự có mặt thường xuyên của công dân Việt Nam trong hoạt động kinh tế vùng biển, làm tăng thêm sự khẳng định chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ trên biển Đông.       

Với việc gia hạn thêm thời gian bổ sung thông tin cá nhân đến ngày 15/5, e rằng liệu có kịp để những ngư dân về bổ sung thông tin cho thuê bao điện thoại của mình. Thiết nghĩ,  nhà mạng có đang làm khó ngư dân khi “bắt” họ nghỉ biển để đến các điểm giao dịch cập nhật thông tin hay không?!

H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà mạng có đang làm khó ngư dân?